Hotline 24/7
08983-08983

Khu phẫu thuật nhân đạo có 17 năm tuổi đời ở Bệnh viện Mắt TPHCM

Bệnh nhân nghèo bị đục thể thủy tinh đến Khu phẫu thuật nhân đạo - Bệnh viện Mắt TPHCM được giảm 50% giá phẫu thuật, nếu có nhà hảo tâm giúp cho 50% còn lại thì bệnh nhân được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Mắt TpHCM là bệnh viện chuyên khoa mắt hạng 1, là bệnh viện tuyến cao nhất ở phía Nam về ngành Mắt, đảm nhiệm việc khám, điều trị, đào tạo đội ngũ y bác sĩ ngành mắt cho phía Nam và công tác Chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía Nam.

Kể từ ngày thành lập (năm 1978) đến nay, bệnh viện luôn dành một phần quan trọng nhân lực và ngân sách cho công tác chăm sóc mắt cộng đồng. Từ năm 2003, bệnh viện thành lập Khu phẫu thuật nhân đạo (số 611/2 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TPHCM) với một đội phẫu thuật nhiều kinh nghiệm để giúp những người bị đục thể thủy tinh nhưng không đủ khả năng tài chính để phẫu thuật.

Bệnh nhân nghèo bị đục thể thủy tinh đến đây được giảm 50% giá phẫu thuật, nếu có nhà hảo tâm giúp cho 50% còn lại thì bệnh nhân được điều trị hoàn toàn miễn phí. Với công thức đó, hàng năm bệnh viện phẫu thuật cho 4.000 - 5.000 người nghèo. Ngoài ra, các bệnh nhân điều trị ở các khoa khác nhưng quá nghèo không có tiền chữa trị cũng được giảm một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị.

Mổ mắt nhân đạo tại Bệnh viện Mắt TPHCM

Một số các bệnh hay gặp gây mù lòa mà Bệnh viện Mắt đang chữa trị cho bệnh nhân nghèo: bệnh đục thể thủy tinh (cườm khô), sẹo giác mạc, glaucoma (cườm nước, thiên đầu thống), các bệnh lý võng mạc, các bệnh lý bẩm sinh về mắt ở trẻ em… Trong đó, phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể có số lượng đông nhất.

Để đăng ký khám và mổ mắt bị đục thủy tinh thể miễn phí tại khu Chăm sóc mắt cộng đồng, người bệnh cần làm đơn xin mổ mắt miễn phí có xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc tạm trú. Đối tượng là người bệnh thuộc diện nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, người thuộc diện chính sách, người vô gia cư phải có giấy bảo đảm của các tổ chức hội, cá nhân…

Bệnh nhân đến bệnh viện sẽ được khám kiểm tra về mắt, nếu có chỉ định mổ sẽ được làm hồ sơ, xét nghiệm máu, khám nội khoa và đo điện tim kiểm tra bệnh toàn thân, làm siêu âm mắt và đo các chỉ số sinh trắc của mắt để mổ. Sau mổ bệnh nhân nằm nghỉ lại vài giờ cho khỏe, sau đó sẽ được phát thuốc và hướng dẫn cách nhỏ thuốc và chăm sóc mắt rồi xuất viện về.

Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Mắt TPHCM tham gia mổ mắt nhân đạo ở Cà Mau

Bà Võ Thị Chinh Nga - Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết: “Để có thể thực hiện được công việc đầy tính nhân đạo này, chúng tôi dành một khoản kinh phí lớn để duy trì hoạt động của Khu phẫu thuật nhân đạo, đồng thời kêu gọi tất cả những ai có tấm lòng cùng đóng góp để giúp đỡ những đồng bào gặp phải hoàn cảnh khó khăn.

Thật may mắn là có rất nhiều người đã tìm đến và chung tay với chúng tôi trong nhiều năm qua, nhờ đó hàng chục ngàn người được sáng mắt. Tuy nhiên đó chỉ là một phần để giúp cho người mù nghèo, còn rất nhiều những trường hợp khó khăn mà mắc phải những bệnh mắt nan y, phải theo dõi và điều trị lâu dài mới mong duy trì chút ít thị lực”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X