Hotline 24/7
08983-08983

Khi nào nên lấy nẹp vít sau phẫu thuật cột sống lưng?

Thưa BS, tôi năm nay 51 tuổi, đã phẫu thuật cột sống lưng bằng phương pháp nẹp vít cách đây hơn 1 năm. Bác sĩ cho tôi hỏi khi nào thì tháo vít ra được? Nếu cứ để trong người thì có hệ lụy gì sau này không? Xin cảm ơn. (Nguyễn Phan Chánh Tâm - TP Biên Hòa, Đồng Nai).

[DAP]Chào bạn,

Như đã chia sẻ hiện bạn đã phẫu thuật cột sống lưng bằng phương pháp nẹp vít cách đây hơn 1 năm. Tuy vậy, không có thời gian cụ thể sau phẫu thuật bao lâu sẽ tháo nẹp vít. Tùy vào tình trạng cụ thể của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định thời gian tháo. Bạn có thể xin tư vấn của bác sĩ tháo nẹp khi gặp những vấn đề sau:

  • Khi cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu.
  • Bạn có thể rút dụng cụ nẹp xương ra để giúp điều trị nhiễm trùng vùng xung quanh các dụng cụ kim loại.
  • Khi bạn thực hiện các thao tác cảm thấy vướng và phiền, bạn cũng có thể đề nghị bác sĩ rút các dụng cụ ra.

Việc để lại nẹp vít trong cơ thể cũng có thể gây ra một số biến chứng như: nhiễm trùng, đau nơi nẹp vít… Tuy nhiên phẫu thuật lấy nẹp vít ra khỏi cơ thể cũng sẽ tiềm ẩn những yếu tố nguy cơ gây biến chứng. Vì vậy bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ đã phẫu thuật cho bạn để có quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp như sản phẩm viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam. Với thành phần chính là Bột đạm thủy phân, sản phẩm sẽ giúp tăng độ bền, dẻo dai cho khớp, đặc biệt là các khớp ở cột sống lưng. Sản phẩm an toàn, có thể sử dụng lâu dài để tái tạo, phục hồi và bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Trân trọng!

Xem thêm:

6 Thực phẩm tốt cho sụn khớp bạn nên biết

10 cách giảm đau xương khớp tại nhà tuy đơn giản nhưng hiệu quả[/DAP]

viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X