Hotline 24/7
08983-08983

Enzym Nattokinase - đậu tương lên men ức chế trực tiếp các bệnh nhiễm vi rút bao gồm SARS-CoV-2

Nattokinase trong đậu tương lên men từ lâu được biết đến với khả năng ngăn ngừa đột quỵ, phòng chống cục máu đông. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu gần đây đã cho thấy khả năng ức chế trực tiếp các bệnh truyền nhiễm virus, bao gồm cả SARS-CoV-2.

Những nghiên cứu chứng minh hiệu quả

Đậu tương lên men là món ăn truyền thống hơn 2000 năm của người Nhật Bản, được làm bằng cách lên men đậu tương với Bacillus subtilis và cũng là bí quyết duy trì sự trường thọ ở quốc gia này.

Một nghiên cứu khác được công bố vào tháng 7 vừa rồi trên tạp chí Y khoa Hoa Kỳ cũng đã phát hiện chiết xuất đậu tương lên men có khả năng ức chế trực tiếp các bệnh nhiễm vi rút bao gồm SARS-CoV-2.

Chiết xuất đậu tương lên men có khả năng ức chế trực tiếp các bệnh nhiễm vi rút (Ảnh minh họa -> đổi hình nào có liên quan món Natto hoặc chiết xuất trong phòng thí nghiệm, nhìn hình này không biết là gì, không link được về nattokianse)

Cụ thể, trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã nhận thấy chiết xuất đậu tương lên men có khả năng ức chế sự lây nhiễm của Herpesvirus 1 ở bò (BHV-1) và SARS-CoV-2 đối với tế bào. Đồng thời, dịch chiết này cũng phân hủy glycoprotein D của BHV-1 và protein RDB mang đột biến điểm của biến thể SARS-CoV-2 (N501Y của Anh).

Tuy nhiên, khi đun dịch chiết đậu tương lên men ở 100 trong 10 phút hoặc sử dụng chất ức chế serine protease thì hoạt tính kháng virus bị mất đi. Mặc dù còn cần thêm nhiều nghiên cứu khác để chứng minh, nhưng nghiên cứu này cũng đã mở ra hy vọng về khả năng sử dụng chiết xuất đậu tương để chống lại các biến thể COVID-19 hiện nay.

Khi COVID-19 xuất hiện, người ta đã phát hiện sự hình thành bất thường của các cục máu đông trong lòng mạch. Các nhà khoa học cũng khẳng định, đông máu là nguyên nhân hàng đầu khiến cho người bệnh nhanh chóng kiệt sức và có thể tử vong do các biến chứng nguy hiểm như thuyên tắc tĩnh mạch phổi, đột quỵ,...

Năm 1987, hoạt chất nattokinase được phát hiện trong đậu tương lên men. Sau đó, hoạt chất này trở thành đề tài của nhiều nghiên cứu ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Các nghiên cứu này đã khẳng định nattokinase không những có khả năng tiêu sợi huyết, chống hình thành huyết khối mà còn giúp hạ huyết áp, chống xơ vữa động mạch, hạ lipid, chống kết tập tiểu cầu,... Do vậy mà enzym nattokinase trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng để phát triển thành một loại thuốc phòng và điều trị cho người bệnh.

Nattokinase giúp phá tan cục máu đông ngăn ngừa huyết khối (Ảnh minh họa)

GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông - Nguyên Giám đốc Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Quân y 108 cho biết: “Enzym nattokinase - là một hoạt chất sản sinh trong quá trình lên men tự nhiên giúp hạn chế cục máu đông, góp phần hỗ trợ tiêu cục huyết, từ đó giúp làm ổn định huyết áp. Men Nattokinase đã có nhiều công bố nghiên cứu, bằng chứng khoa học cũng như trong thực tiễn”.

Dự phòng cục máu đông ngay bằng sản phẩm đạt chuẩn JNKA

Sự hình thành cục máu đông là nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Do đó, sử dụng các sản phẩm có chứa nattokinase là giải pháp hỗ trợ phá tan cục máu đông, ngăn chặn hình thành huyết khối. Nhưng một vấn đề đặt ra đó là trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa nattokinase không rõ nguồn gốc xuất xứ hay nguồn gốc nattokinase không đảm bảo. Do vậy, khi sử dụng có thể gặp phải các vấn đề như:

- Hoạt tính Nattokinase thấp.

- Hàm lượng Nattokinase không đạt chuẩn.

- Hiệu quả phá tan cục máu đông của Nattokinase không cao.

- Chứa tạp chất quá quy định như vitamin K2 gây đông máu, purine ảnh hưởng đến người bệnh Gout, isoflavone tác động đến nội tiết tố,...

Với mục tiêu kiểm soát nghiêm ngặt về an toàn và chất lượng, đảm bảo việc cung cấp ổn định nguồn nattokinase, JNKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (Japan NattoKinase Association) ra đời, quản lý 90% nattokinase trên thế giới.

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có Dược Hậu Giang là thành viên của JNKA và cũng chỉ có bộ 3 sản phẩm NattoEnzym đạt chuẩn JNKA cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, năm 2021 cũng là tròn 10 năm liên tiếp NattoEnzym đạt chuẩn JNKA. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng cũng như uy tín của sản phẩm.

GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông nhận xét: “NattoEnzym cũng là một sản phẩm hỗ trợ tốt giúp chúng ta ổn định huyết áp, hạn chế xơ vữa động mạch do mỡ máu, dự phòng đột quỵ. Quan trọng nhất là chúng ta phải có chế độ ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ chiên rán, lạm dụng rượu bia, những điều này dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch”.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X