Hotline 24/7
08983-08983

Điều gì xảy ra khi bạn bị gout?

Bệnh gout được xem là căn bệnh gây đau đớn khủng khiếp và cản trở vận động khi bệnh nặng. Hãy xem điều gì xảy ra khi bạn bị bệnh gout.


Bệnh gout gây sưng đau khớp, rất khó chịu

Gout là một dạng bệnh viêm khớp gây đau, sưng tấy ở các khớp nối. Điều này xảy ra khi lượng acid uric tăng lên. Acid uric có trong các mô của cơ thể và cũng có trong nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, hải sản.

Bình thường, acid uric trong máu được thận bài tiết ra ngoài, nhưng với một số trường hợp, thận không hoạt động đúng cách và không thể đào thải lượng acid uric dư thừa. Một số trường hợp khác, cơ thể lại sản sinh quá nhiều acid uric. Theo thời gian, lượng acid uric thừa này tích tụ và tạo thành các tinh thể nhỏ và sắc xung quanh các khớp của bạn.

Gout bùng phát khi hệ miễn dịch bị tác động, thường là vào buổi đêm, khi tế bào bạch cầu tích tụ quanh những tinh thể này, gây ra viêm, đau, sưng, tấy đỏ. Gout thường xuất hiện ở những khớp nối đơn như ở ngón chân cái hoặc đầu gối.

Trong vài tiếng, cơn đau và sưng tấy có thể lên đến đỉnh điểm. Các loại thuốc giảm đau và chống viêm thường được sử dụng để giảm các triệu chứng này. Sau 1-2 tuần, viêm sẽ tự biến mất.

Nếu bạn bị gout, hãy đi khám để được bác sỹ kê đơn, kết hợp với việc thay đổi lối sống để việc điều trị thêm hiệu quả.
Theo Viện Y Học Ứng Dụng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X