Hotline 24/7
08983-08983

Cùng con vượt qua “cuộc chiến” trên bàn ăn

Con không chịu ăn thì phải làm thế nào? Đây là một trong những câu hỏi mà hầu hết bà mẹ nào cũng từng trải qua. Cha mẹ có thể làm gì để giúp trẻ vượt qua “cuộc chiến” này. Kinder Optima đến từ công ty Dược phẩm có lịch sử phát triển hơn 100 năm tại Đức, sẽ cho các bậc phụ huynh một giải pháp mới giúp con ăn ngon miệng, không có hiện tượng tăng cân ảo.

“Cuộc chiến” trên bàn ăn

Bạn đã bao giờ có cảm giác như sắp mọc rễ tại chỗ chỉ để cố nhét cho nhóc con nhà mình một thìa đồ ăn chưa? Đã bao giờ bạn tốn công chuẩn bị một bàn đầy ắp thức ăn ngon còn lũ trẻ không thèm đoái hoài? Và đã bao giờ nhóc tì nhà bạn lắc đầu nguầy nguậy với lý do “con không đói, con đau bụng” rồi 30 giây sau lại đòi ăn vặt?

Nếu bạn đã từng trải qua những tình huống này thì chắc hẳn là hiểu rõ sự vật vã mỗi lần tới giờ ăn với bọn trẻ. Và bạn không đơn độc đâu, cuộc “siêu chiến tranh” này không lạ lẫm gì với hầu hết các gia đình có con nhỏ.

Nhưng các ông bố, bà mẹ có biết không? Trong khi chúng ta cố ép cho con ăn số lượng thật nhiều nhưng lại quên mất điều quan trọng nhất, chất lượng dinh dưỡng hợp lý trong khẩu phần ăn mới là yếu tố then chốt đối với sức khỏe của con trẻ.

Chẳng hạn như nhiều bậc phụ huynh tập trung chế độ ăn quá nhiều chất đạm, giàu chất béo vì cho rằng trẻ cần ăn nhiều chất đạm mới thông minh, song lại không biết rằng nếu trẻ ăn quá nhiều đạm, đường thì nguy cơ sau này có thể sẽ mắc nhiều bệnh như tổn thương thận, tiểu đường, các bệnh không lây nhiễm…

Nhưng ngược lại, có người ít cho con ăn chất đạm, đường lại chủ yếu nạp vào rau củ quả, trái cây. Việc không cung cấp đủ chất đạm sẽ khiến trẻ thiếu năng lượng cần thiết. Bởi mỗi giai đoạn khác nhau trẻ đòi hỏi phải nhiều năng lượng đáp ứng cho sự tăng trưởng. Khi khẩu phần ăn không được cân đối sẽ không đảm bảo được sự phát triển bình thường của trẻ.

Làm thế nào để mỗi lần vào bữa không phải là một “cuộc chiến” là câu hỏi đau đầu của các bậc phụ huynh

Chính tình trạng dinh dưỡng không hợp lý, không khoa học khiến trẻ thiếu vi chất, điều này không những gây ra tình trạng biếng ăn, hệ quả là thấp còi mà còn thiếu sức đề kháng, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Có 3 dạng thiệt hại vì thiếu hụt vi chất dinh dưỡng là tử vong, giảm chất lượng cuộc sống và suy giảm năng suất lao động. Một vài con số thống kê trên thế giới đủ khiến người ta phải giật mình, có đến 1,1 triệu người tử vong do thiếu vitamin A và kẽm, 18 triệu trẻ sơ sinh bị giảm trí tuệ do thiếu I-ốt, 350.000 trẻ em mù loà vì thiếu vitamin A, và 1,6 tỷ người bị giảm khả năng lao động do thiếu máu thiếu sắt.

Ngoài các bệnh trên, hiện nay còi xương do thiếu vitamin D cũng đang được quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ, thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí tuệ và tầm vóc của trẻ.

4 tiêu chí mẹ cần biết khi chọn sản phẩm chữa biếng ăn cho con

Con không chịu ăn thì phải làm thế nào? Đây là một trong những câu hỏi mà hầu hết bà mẹ nào cũng từng phải trải qua. Trong nhiều trường hợp, lười ăn có từng giai đoạn mà bé có thể tự vượt qua. Nhưng nếu biếng ăn, lười ăn do thiếu vi chất dinh dưỡng thì sử dụng sản phẩm bổ sung là điều cần thiết.

Điều này cũng phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cần cải thiện chất lượng bữa ăn, bổ sung vi chất dinh dưỡng ở tất cả các quốc gia, đặc biệt tại các nước đang phát triển. Việc bổ sung đa vi chất dinh dưỡng có hiệu quả tới tăng trưởng và phát triển trẻ em nhiều hơn so với bổ sung một vi chất đơn lẻ.

Nhưng điều quan trọng là làm sao để chọn được sản phẩm bổ sung uy tín, an toàn? Một số bí quyết dưới đây sẽ là kim chỉ nam mà bất cứ người mẹ nào cũng áp dụng được khi lựa chọn sản phẩm cho những đứa con yêu của mình:

Kiểm tra kỹ thành phần trong sản phẩm cho trẻ biếng ăn: Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mẹ nên chọn các sản phẩm cho bé biếng ăn có chứa lysine và kẽm. Trong đó, lysine giúp kích thích bé ăn ngon miệng, giúp tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thụ và duy trì canxi, ngăn cản sự bài tiết khoáng chất này ra ngoài cơ thể bé.

Đặc biệt, kẽm giúp tăng hấp thu, tăng tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào và tăng cảm giác ngon miệng cho bé nên đây là chất rất quan trọng với các trẻ biếng ăn, hay ngậm.

Ngoài ra, nên có vitamin nhóm B (như B1, B2, B3, B6, B7, B12), sắt vừa tham gia vào quá trình chuyển hóa đường, đạm, chất béo, lại giúp hỗ trợ hệ thống tuần hoàn và phát triển não bộ, phòng ngừa thiếu máu.

Đối với trẻ, mẹ có thể chọn lựa các sản phẩm có bổ sung thêm canxi và vitamin D, đây là “cặp đôi” hoàn hảo để con cao lớn, xương răng chắc khỏe. Hơn nữa, còn giúp giảm đổ mồ hôi trộm - tình trạng khiến mẹ đau đầu ở con trẻ.

Xuất xứ sản phẩm: Cha mẹ cần tìm hiểu rõ xuất xứ và chắc chắn sản phẩm đến từ công ty uy tín, lâu đời, đã được Bộ Y tế kiểm định và phù hợp điều kiện, quy chuẩn an toàn.

Đúng liều và đủ lượng: Nên chọn loại vitamin được sản xuất dành riêng cho trẻ và đảm bảo sử dụng đúng về liều lượng và nhu cầu dinh dưỡng của bé mỗi ngày, để tránh dùng sai liều hay quá liều.

Chú ý đến giá cả: Giá bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ biếng ăn phải tương đương với giá trị của nó mang lại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Mẹ nên lựa chọn mua sản phẩm có giá niêm yết tại website hoặc fanpage chính hãng của công ty để đảm bảo được tư vấn tốt nhất và không mua phải hàng giả. Tránh tình trạng chọn mua hàng rẻ để “tiền mất tật mang” mua phải hàng kém chất lượng, gây hậu quả xấu cho trẻ.

Siro giúp bé ăn ngon Kinder Optima là một trong những sản phẩm bán chạy nhất châu Âu của  Doppelherz

Một trong những sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất uy tín hiện nay được hàng triệu bà mẹ trên thế giới chọn lựa có thể kể đến Kinder Optima. Đây là sản phẩm bán chạy nhất của Doppelherz, thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, phân phối chính thức tại hơn 35 quốc gia Châu Âu và hơn 70 quốc gia trên Thế giới.

Kinder Optima chinh phục các bậc phụ huynh khó tính của thị trường châu Âu và nay là Việt Nam nhờ tính hiệu quả lâu dài, trẻ tăng trưởng bền vững, không có hiện tượng tăng cân ảo với sự kết hợp giữa L-Lysine cùng 17 loại vitamin và khoáng chất (vitamin A, vitamin B1, B2, B3, B6, B7, B12, acid folic, vitamin C, vitamin D, vitamin E, canxi, kẽm, sắt, I-ốt, Magie, Mangan).

Trong đó, mỗi loại vitamin và khoáng chất sẽ có vai trò riêng biệt nhưng đồng thời lại hỗ trợ lẫn nhau, tác động tích cực đến các cơ quan trong cơ thể để trẻ phát triển toàn diện.

Kinder Optima - Vitamin tổng hợp giúp trẻ ăn ngon, phát triển toàn diện

Kinder Optima là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Doppelherz, thương hiệu phát triển số 1 của Đức với sự kết hợp giữa L-Lysine cùng 17 loại vitamin và khoáng chất được chứng minh giúp tăng cường hấp thu, lấp đầy các khoảng trống dinh dưỡng để trẻ phát triển chiều cao, cải thiện tầm vóc.

Một ưu điểm khiến Kinder Optima chiếm trọn lòng tin của hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới đó là tính hiệu quả lâu dài, trẻ tăng trưởng bền vững, không có hiện tượng tăng cân ảo, không gây dậy thì sớm. Sản phẩm vị cam thơm ngon, liều dùng tiết kiệm.

Thành phần: Trong mỗi 5ml chứa

L-Lysin (L-Lysin monohydrochlorid).................................. 50 mg

Vitamin A (Retinyl palmitat) ..............................................200 µg

Vitamin B 1 (Thiamin hydrochlorid).....................................1,5 mg

Vitamin B 2 (Riboflavin).......................................................1,4 mg

Vitamin B 6 (Pyridoxin hydrochlorid)......................................1 mg

Vitamin B 12 (Cyanocobalamin)...............................................3 µg

Vitamin C (Axit Ascorbic)....................................................40 mg

Vitamin D 3 (Cholecalciferol)...................................................5 µg

Vitamin E (DL-alpha-Tocopheryl acetate)............................. 6 mg

Biotin......................................................................................50 µg

Axit folic (Vitamin B9)........................................................200 µg

Niacin (Nicotinamid)................................................................8 mg

Axit pantothenic (Calci-D-pantothenate) ............................... 3 mg

I-ốt (Natri i-odid)....................................................................70 µg

Sắt (Sắt gluconat).....................................................................7 mg

Magie (Magie citrat)…….......................................................20 mg

Mangan (Mangan gluconat)..................................................500 µg

Kẽm (Kẽm gluconat)................................................................5 mg

Đối tượng sử dụng:

- Trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, ốm còi.

- Trẻ hấp thu kém, suy nhược cơ thể, hoặc trong thời kỳ dưỡng bệnh cần cung cấp vitamin và khoáng chất

- Trẻ trong giai đoạn phát triển nhanh về thể lực và tầm vóc.

Cách dùng - liều dùng:

Uống cùng bữa ăn.

- Trẻ dưới 5 tuổi: 1,25ml/ngày

- Trẻ từ 5 - 7 tuổi: 2,5ml/ngày

- Trẻ trên 7 tuổi: 5ml/ngày

Hoặc theo liều hướng dẫn của nhân viên y tế.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X