Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc người lớn tuổi: Bạn đừng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Đột quỵ là một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi. Nhận biết sớm các dấu hiệu đột quỵ ở người cao tuổi sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện và cấp cứu, từ đó giảm thiểu những di chứng có thể xuất hiện. Những dấu hiệu này là gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Người cao tuổi - Đối tượng có nguy cơ đột quỵ cao

Đột quỵ là tình trạng lưu lượng máu lên não bị gián đoạn đột ngột. Các tế bào não thiếu oxy và các chất dinh dưỡng nên bị tổn thương, suy yếu và chết. Kéo theo là sự suy giảm chức năng thần kinh tương ứng. Theo thống kê, có tới 66% trường hợp đột quỵ xuất hiện ở người trên 65 tuổi. Mặc dù có khả năng sống sót qua cơn đột quỵ nhưng người bệnh vẫn phải đối mặt với các di chứng nặng nề như: Méo miệng, khó nói, liệt nửa người, tê yếu tay chân, giảm trí nhớ,...

66% các trường hợp đột quỵ xuất hiện ở người trên 65 tuổi

Nguyên nhân nào khiến cho tình trạng đột quỵ ở người cao tuổi phổ biến như vậy?

Ở người cao tuổi, tỷ lệ nước trong cơ thể giảm khiến cho độ nhớt máu tăng cao. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho cục máu đông - yếu tố hàng đầu gây đột quỵ - hình thành và phát triển.

Mặt khác, ở người cao tuổi, sự lão hóa khiến cho chức năng điều tiết của hệ thần kinh trung ương kém đi. Do đó, khi thời tiết quá lạnh, quá nóng hay có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột thì đều có nguy cơ đột quỵ cao.

Bên cạnh đó, người cao tuổi thường gặp phải nhiều bệnh mãn tính khác như huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao,... Sự có mặt của những căn bệnh này cũng khiến nguy cơ đột quỵ tăng cao.

Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở người cao tuổi không nên bỏ qua

Đột quỵ là một tình trạng cấp tính, những triệu chứng của đột quỵ thường khá rõ rệt nhưng chỉ biểu hiện trong thời gian ngắn trước khi đột quỵ xảy ra. Tuy nhiên, nhận biết sớm những dấu hiệu này cũng giúp cho người bệnh được cấp cứu kịp thời và giảm thiểu các di chứng.

- Tê cứng ở mặt, tay chân, thường xảy ra ở một phần cơ thể. Biểu hiện rõ nhất là người bệnh không thể cùng lúc nâng 2 tay qua đầu.

- Giảm thị lực hoặc không nhìn thấy ở một hoặc cả hai mắt.

- Cơn đau đầu dữ dội.

- Giao tiếp khó khăn, khó nói hoặc không hiểu được người khác nói gì. Bạn có thể nói một câu đơn giản và thường người bệnh không thể lặp lại chính xác câu nói đó.

Ngoài những triệu chứng trên, ở phụ nữ, đột quỵ còn xuất hiện với các triệu chứng khác như: Nấc cụt, buồn nôn, đau ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực,...

Những triệu chứng đột quỵ là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã nghiêm trọng. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy gọi ngay 115 để được cấp cứu. Việc cấp cứu kịp thời sẽ giúp cứu sống người bệnh cũng như giảm thiểu mức độ các di chứng xuất hiện.

NattoEnzym Red rice - Món quà sức khỏe cho người cao tuổi

Dân gian ta có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và câu nói này lại càng đúng hơn với những trường hợp đột quỵ. Bởi một khi đột quỵ đã xuất hiện sẽ để lại nhiều di chứng và nguy cơ cao về khả năng tái phát của căn bệnh này. Do vậy, việc sự phòng sớm đột quỵ là biện pháp mà các chuyên gia y tế khuyến cáo người cao tuổi nên áp dụng. Trong rất nhiều sản phẩm đang được giới thiệu có tác dụng phòng đột quỵ, nhiều người tin tưởng lựa chọn NattoEnzym Red rice như một món quà sức khỏe cho người cao tuổi.

Với nguồn nguyên liệu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao của Nhật Bản, đạt được các chỉ tiêu chất lượng khắt khe của quốc gia này, NattoEnzym Red rice của Dược Hậu Giang là giải pháp dự phòng đột quỵ hữu ích, đáng tin cậy cho người cao tuổi.

Công thức sản phẩm xuất phát từ những món ăn truyền thống hàng nghìn năm của xứ sở hoa anh đào là natto (đậu tương lên men) và koni-beji (gạo đỏ), NattoEnzym đem lại hiệu quả chất lượng nhờ:

- Nattokinase: Sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

- Men gạo đỏ: Là sản phẩm thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Theo Đại học Y Harvard, men gạo đỏ chứa các hợp chất monacolin, có tác dụng kìm hãm hoạt động của loại men gan HMG-CoA reductase chuyên kích thích tạo ra cholesterol xấu và triglycerid có hại cho tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội.

Sự kết hợp của các thành phần trên đã giúp NattoEnzym Red rice trở thành giải pháp hữu ích trong phòng ngừa đột quỵ ở người cao tuổi với hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm cholesterol máu cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Đặc biệt, sản phẩm còn được đóng dấu JNKA (Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản) như một lời khẳng định về chất lượng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, hiệu quả và an toàn khi sử dụng kéo dài.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433

GPQC: 2097/2020/ XNQC-ATTP

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X