Hotline 24/7
08983-08983

Bong khớp xương đòn, nên nối gân hay phẫu thuật đóng đinh cố định?

Mình bị bong khớp xương đòn. Xin hỏi bác sĩ bây giờ nên cắt gân nối vào hay mổ bắt đinh rồi để vậy cho dây chằng tự tái tạo?

[HOI]Mình không gãy xương đòn nhưng bị bong khớp xương đòn, mình đã đi mổ bắt đinh cố định lại chỗ bong khớp, nhưng có hai bác sĩ nói hai ý kiến khác nhau.

1 bác sĩ nói sau khi lấy đinh ra là sẽ bị lại như ban đầu, tức là bong khớp lại, kêu mình phải cắt gân nối vào mới đạt.

1 bác sĩ khác nói chỉ có 5% là bị bong lại nhưng chút xíu, hiện tại bắt đinh vậy để dây chằng tự tái tạo.

Vậy theo bác sĩ mình sẽ theo phương pháp nào?

Huỳnh Tuấn Kiệt - tuankiet...@gmail.com[/HOI]
[DAP]Chào bạn Tuấn Kiệt,

Xương quai đòn là một phần quan trọng trong hệ xương hoàn chỉnh của người. Một cơ thể bình thường có 2 xương quai đòn, xương quai đòn nằm ở phía dưới vai và đối xứng nhau qua ức. Chức năng xương đòn kết nối xương bả vai với xương ức qua khớp đòn. Nhờ vậy mà mọi hoạt động của toàn bộ cánh tay có diễn ra bình thường hay không phụ thuộc hoàn toàn vào xương đòn. Vai trò này giống như một chiếc đòn gánh để giúp nâng đỡ phần trọng lượng của toàn bộ vùng cánh tay.

Theo như thông tin bạn chia sẻ, cả 2 bác sĩ nói đều đúng. Lý do là ở vị trí sụn sườn khi không được cố định thì rất dễ bị lệch ra nhưng bản thân mâm sụn lại có thể tự tái tạo và liền được. Do đó, trước mắt bạn chưa cần can thiệp ngoại khoa như cắt gân nối vào vội.

Giải pháp phù hợp nhất với bạn vào thời điểm này là sử dụng những sản phẩm có khả năng tái tạo sụn khớp như Viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam với thành phần chính là Bột đạm thủy phân được chiết xuất từ các mô sụn sinh vật biển giúp tái tạo và phục hồi chức năng sụn khớp hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng có thể ăn nhiều các thực phẩm giàu Canxi và vitamin D, hạn chế vận động sai tư thế, cẩn thận để không bị ngã khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn, mặc đồ bảo hộ khi cần. Đồng thời nên theo dõi thêm hiệu quả khi dùng sản phẩm, nếu trong vòng 6 tháng vẫn chưa ổn định thì nên tái khám để bác sĩ có chỉ định phù hợp.

Xem thêm:

Bột đạm thủy phân - giải pháp hiệu quả trong điều trị xương khớp

Top 3 nhóm thực phẩm giảm đau nhức xương khớp bạn nên ăn hàng ngày[/DAP]

Viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X