Hotline 24/7
08983-08983

Bọc răng sứ nhưng răng bị trồi thì phải làm sao?

Con làm răng sứ cho răng cửa hàm trên nhưng BS bảo phải mài răng hàm dưới, con phân vân không biết là chỉ cưa thôi hay là lấy tủy rồi bọc sứ luôn.

Dạ thưa bác sĩ,
Con đang làm răng sứ cho răng cửa hàm trên nhưng bác sĩ ở đó nói phải cưa bớt 2 cây răng của hàm dưới vì nó mọc nhô lên cao hơn nên phải cưa mới làm răng trên được. Bác sĩ cho con hỏi nếu cưa răng như vậy thì chỉ cưa bình thường cho bằng với các răng còn lại hay phải lấy tủy rồi bọc răng sứ nữa ạ? Con không muốn 2 răng dưới của con bị lấy tủy và bọc răng sứ vì con rất tiếc răng thật của con, hàm trên của con phải nhổ mất 2 cây và làm lại là 5 cây rồi, mong bác sĩ tư vấn giúp con. Con cảm ơn!
(Thanh Trúc, 19 tuổi – TPHCM)
Bạn Trúc thân mến,

Có lẽ do khoảng thời gian mất răng của bạn hơi lâu nên các răng cửa dưới mới trồi lên như vậy. Để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chức năng, khi làm răng sứ ta phải mài chỉnh răng đối diện để các răng được hài hòa với nhau.

Nếu răng chỉ trồi nhẹ, chỉ cần mài chỉnh một ít là rìa cắn các răng này đã xấp xỉ các răng bên cạnh, không ảnh hưởng gì đến tủy răng. Nếu răng trồi nhiều lên cả 1-2 mm thì việc mài chỉnh là khá nhiều, có nguy cơ lộ tủy, khi đó ta phải lấy tủy răng.

Sau khi lấy tủy răng thì bạn vẫn có thể lựa chọn chỉ trám lại thông thường mà không bọc răng sứ, nhưng răng đã lấy tủy rồi thường dễ gãy nên việc bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng tốt hơn. Như vậy tùy theo tình trạng các răng cửa hàm dưới mà ta có thể dự đoán nguy cơ lộ tủy cao hay không.

Thân chào bạn!


BS Đoàn Khánh Ngọc


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X