Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh teo cơ mác có điều trị khỏi?

Con trai tôi 9 tuổi, không hiểu vì sao bàn chân cháu rất yếu, lúc nào cũng như buông thõng xuống. Vừa qua tôi đưa cháu đi khám, được biết cháu bị teo cơ mác.

Xin hỏi BS nguyên nhân gây teo cơ mác là gì? Có điều trị khỏi được không. Mai Thị Loan (mailoan577@gmail.com).
 
Bệnh teo cơ mác thường gặp ở trẻ em độ tuổi từ 5 - 15 tuổi với biểu hiện chủ yếu là cơ bị teo và yếu đi một cách từ từ. Quá trình teo cơ mác thường diễn ra như sau: lúc đầu teo và yếu nhóm cơ gấp, với triệu chứng là buông thõng bàn chân, rối loạn dáng đi kiểu như bị liệt dây thần kinh mác.
 
Sau đó bệnh nhân bị teo cơ bàn chân và cơ các ngón chân, teo tất cả các cơ cẳng chân làm cho bàn chân lủng lẳng như bị tổn thương dây thần kinh tọa. Bệnh nhân còn bị biến dạng bàn chân với biểu hiện: ngón chân có hình móng vuốt do teo các cơ nhỏ bàn chân.
 
Riêng cơ đùi không bị teo hoàn toàn mà chỉ teo 1/3 dưới đùi. Khoảng 5 - 10 năm sau, bệnh nhân sẽ teo cơ nhỏ ở bàn tay và cơ cẳng tay, nên tay có dạng bàn tay khỉ. Cho đến nay, các nhà chuyên môn vẫn chưa biết rõ nguyên nhân gây teo cơ mác là gì. Mặc dù vậy, việc điều trị teo cơ mác vẫn đạt kết quả tốt.

Người ta có thể sử dụng các phương pháp điều trị như: xoa bóp, vật lý trị liệu, ngâm chi trong nước nóng, nước thuốc, phẫu thuật chỉnh hình. Như vậy, bệnh của con bạn có khả năng điều trị khỏi với tỷ lệ cao. Bạn nên cho con đi khám và tuân thủ việc chữa bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

AloBacsi.vn
Theo BS. Nguyễn Bằng Việt - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X