Hotline 24/7
08983-08983

Ăn xoài giúp đẹp da khỏe tóc, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch

Xoài là một loại trái cây tốt cho sức khỏe giúp chúng ta cải thiện hệ tiêu hóa, bổ sung các chất thiết yếu và chống ung thư (đặc biệt là bệnh ung thứ vú).

Xoài là trái cây nhiệt đới, có nhiều chủng loại khiến cho vỏ xoài có màu da vàng, xanh lá cây và đỏ xanh. Xoài có ruột vàng dễ ăn và hạt cứng. Xoài bắt nguồn từ Nam Á, các loại xoài bây giờ được trồng ở nhiều quốc gia khác chẳng hạn như Việt Nam, Thái Lan, Mỹ, Mexico và vùng Caribê. Có một số loại xoài được bán ở chợ tại thành phố Kent và Keitt (hai thành phố ở Anh).

Dinh dưỡng của trái xoài

Xoài là trái cây có nhiều chất xơ, trái này cũng có nhiều chất vitamin A và vitamin C. Xoài chứa nhiều folate, vitamin B6, sắt và một ít canxi, kẽm, vitamin E. Ngoài ra, xoài cũng có nhiều chất chống oxy hóa, một số hóa chất thực vật như gallotannins và mangiferin được cho rằng có lợi cho sức khỏe.

80 gram xoài được tính là 1/5 bữa ăn hằng ngày. Xoài chứa 53 gram calories, 11 gram đường tự nhiên và hơn 2 gram chất xơ.

Xoài có tốt cho hệ tiêu hóa, chống béo phì

Một nghiên cứu thử nghiệm năm 2018 ở nhóm người bị táo bón ăn xoài trong vòng bốn tuần cho thấy họ đã cải thiện được triệu chứng táo bón. Chất xơ cũng góp phần cải thiện táo bón những thành phần quan trọng khác của xoài cũng giúp cải thiện tình hình cơ thể. Lá xoài đã được nghiên cứu và có khả năng chống tiêu chảy nhờ chiết xuất thực vật của nó.

Hóa chất thực vật nằm ở vỏ trái cây, vỏ xoài cũng tương tự thế. Một nghiên cứu vào năm 2012 đã chú trọng đến vỏ xoài và nghiên cứu này đã kết luận rằng trái xoài đóng vai trò ngăn ngừa béo phì.

Hóa chất của xoài cũng đã được nghiên cứu vì chúng có tác dụng bảo vệ dạ dày, xoài cũng có chất chống viêm và chống oxy hóa đối với hệ tiêu hóa. Chúng làm giảm tình trạng tình trạng viêm như viêm loét đại tràng.

Xoài giúp tóc khỏe, da đàn hồi tốt

Vitamin C góp phần quan trọng trong việc hình thành collagen. Đây là protein giúp da có đàn hồi tốt. Vitamin C là một trong các chất chống oxy hóa cơ thể quan trọng, thiếu vitamin C có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương và tạo ra vết nhăn từ nhỏ đến lớn. Tóc của cần có vitamin C để tạo ra collagen và giúp hấp thụ sắt (sắt là chất khoáng quan trọng để tóc mọc).

Xoài có tốt cho hệ tim mạch hay không?

Một nghiên cứu động vật vào năm 2016 cho biết dinh dưỡng của xoài chẳng hạn như chất mangiferin sẽ giúp bảo vệ tim mạch trong đó có cả giảm tình trạng viêm. Do đó, ăn xoài là cách giúp bảo vệ tim mạch.

Xoài có chất chống ung thư

Theo trang web Healthline, vi chất dinh dưỡng của xoài có thể chống lại ung thư đặc biệt là ung thư vú. Ở trang web Trusted Source, xoài có khả năng làm giảm khối u và loại bỏ các yếu tố gây ung thư.

Một nghiên cứu khác khẳng định xoài góp phần ngăn chặn sự tiến triển của giai đoạn ung thư vú đầu gọi là ung thư biểu mô.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X