Hotline 24/7
08983-08983

Ăn nho giúp chống biến chứng thần kinh thị giác ở người bệnh tiểu đường

Resveratrol trong quả nho có thể chống biến chứng thần kinh thị giác ở người tiểu đường, giảm nguy cơ bệnh động mạch vành và chống chất cholesterol xấu gây tổn hại cơ thể.

Các loại trái cây có lợi cho sức khỏe như táo, chuối, cam, xoài, đu đủ, và dứa thường được tiêu thụ mỗi ngày. Nho cũng là một trong số các loại trái cây được nhiều người ăn. Sau đây là các lợi ích của việc ăn nho do trang web y tế Medical News Today liệt kê mà mỗi cá nhân nên biết.

1. Chống ung thư

Chất chống oxy hóa của nho là polyphenols. Chất này được xem là chống viêm và chống oxy hóa. Resveratrol là chất được tìm thấy ở vỏ nho đỏ.

Nghiên cứu ở phòng thí nghiệm cho thấy resveratrol có khả năng làm giảm tính trầm trọng của ung thư bạch huyết, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư đại thực tràng, ung thư da và bệnh bạch cầu.

Resveratrol có trong rượu vang đỏ. Một số nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ và nguy cơ ung thư ở người có liên quan đến nhau, uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư. Kiểm soát lượng rượu là chìa khóa chính.

Flavonoid quercetin là chất chống viêm tự nhiên của nho. Chất này cũng giúp ngăn ngừa hay giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Tốt cho tim mạch và huyết áp

Nghiên cứu ở động vật cho thấy chất quercetin và resveratrol có thể giảm nguy cơ bệnh động mạch vành và chống chất cholesterol xấu gây tổn hại cơ thể.

Các nghiên cứu nêu trên đã cho thấy lượng flavonoid được con người sử dụng nhiều hơn các chất khác.

Chất resveratrol của nho được cho là chất chống oxy hóa, giảm lipid và chống viêm có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Nho có chất xơ và kali, cả hai hợp chất này đều có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên mọi người nên bổ sung chất Kali và giảm Natri để cải thiện tình trạng huyết áp và sức khỏe của tim.

Bổ sung nhiều chất kali đã giúp người ăn giảm nguy cơ đột quỵ, chống mất cơ và giúp xương chắc khỏe. Tăng lượng kali cũng giảm ảnh hưởng tiêu cực từ việc ăn nhiều natri. Đây là lợi ích cho người bị nhồi máu cơ tim.

3. Giảm táo bón

Nước và chất xơ của nho giữ nước cơ thể chúng ta, giúp ta đi vệ sinh điều đặn.

4. Giảm bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của BMJ cho thấy trái nho có thể giảm tình trạng tiểu đường type 2 ở người lớn.

Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến cáo mọi người cần ăn nhiều nho và loại trái cây khác. Nói chung chế độ dinh dưỡng của mỗi cá nhân cần có hàm lượng carbohydrate.

Vitamin, chất khoáng và chất xơ của nho giúp người thèm ăn ngọt có một bữa ăn lành mạnh.

5. Giảm biến chứng thần kinh thị giác ở người tiểu đường và bệnh võng mạc

Một số nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể chống biến chứng thần kinh thị giác ở người tiểu đường. Nhiều nhà khoa học tin rằng hợp chất này có khả năng bảo vệ thần kinh.

Nghiên cứu ở động vật đã chứng minh resveratrol cũng có thể hỗ trợ cơ thể trong việc phòng ngừa bệnh võng mạc.

6. Sức khỏe mắt

Nho có chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin. Nhiều người nghĩ hai hợp chất này bảo vệ mắt bằng cách trung hòa các phân tử không ổn định (các gốc tự do của phân tử xấu).

Nghiên cứu từ phòng thí nghiệm cũng cho rằng resveratrol bảo vệ mắt tránh gặp tình trạng suy giảm võng mạc, tặng nhãn áp, đục thủy tinh thể và các tình trạng khác.

Tuy nhiên, cần có thêm nghiên cứu và bằng chứng để đưa ra kết luận chính xác hơn về lợi ích của trái nho đối với thị giác.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X