Hotline 24/7
08983-08983

Ăn mít sẽ giúp giảm cân và đẹp da, có thật không?

Nếu bạn ăn mít, bạn có thể cải thiện tình trạng lão hóa da và giúp xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, người bệnh tiểu đường cũng có thể ăn một vài múi mít nếu thèm vị ngọt trái cây.

Theo trang web Life Hack, trái mít là trái cây nhiệt đới thuộc họ Moraceae. Nguồn gốc của trái này xuất phát từ Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Sri Lanka và Brazil. Đây là loại trái cây lớn nhất thế giới, trái này nặng tầm 3.5 đến 10 kg. Một số trái có thể nặng đến 25 kg. Vị của quá mít rất ngọt và thơm.

Đây là 9 lợi ích của quả mít:

1. Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Vì trái mít giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật. Bên cạnh đó, vitamin C trong trái mít có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tiến tuyền liệt.

2. Cách giảm cân

Khi tỷ lệ béo phì đang có khuynh hướng trở nên phổ biến, trái mít có thể giúp người ăn giảm cân vì chúng ít chất béo và calories. Mít giúp người ăn kiêng có được các lợi ích từ các chất dinh dưỡng này.

3. Giảm tình trạng cao huyết áp

Mít có hàm lượng kali cao, chúng giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và rối loạn tim mạch.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Trái mít cải thiện hệ tiêu hóa (3.6 đến 100 gram chất xơ). Khi ăn nhiều trái này, chúng ta không bị đau bao tử mà ta còn nhuận trường. Mít cũng bảo vệ đại tràng bằng cách loại bỏ hóa chất gây ung thư.

5. Giúp ngủ ngon

Khi ăn mít, ta có thể khắc phục được tình trạng mất ngủ nhờ chất magie và sắt. Magie có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, đây là một trong các nguyên nhân gây mất ngủ.

6. Bảo vệ mắt và da

Vì mít giàu vitamin A, nên trái này có thể tăng cường thị giác và ngăn tình trạng đục thủy tinh thể và điểm vàng theo tuổi. Ăn mít cũng giúp ta có làn da sáng và giảm nguy cơ lão hóa da. Mít cũng bảo vệ da khỏi ánh mặt trời và cải thiện các nếp nhăn.

7. Chữa trị vết loét

Thuốc chữa loét gây ra một ít tác dụng phụ, mít là bài thuốc chữa trị viêm loét tốt nhất vì chúng có chất chống viêm loét, chống vi khuẩn, chống oxy hóa.

8. Giúp xương chắc khỏe hơn

Ăn mít cũng là giải pháp giúp xương rắn chắc vì chúng bổ sung canxi. Ngoài ra, trong mít cũng chứa vitamin C và magie.

9. Giúp hệ thần kinh khỏe mạnh

Mệt mỏi, căng thẳng và yếu cơ có thể được điều trị bằng phương pháp ăn mít mỗi ngày. Vitamin của mít bao gồm thiamine và niacin. Đây là nguồn năng lượng tốt.

Tuy nhiên, lợi ích của trái mít vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu để có thêm kết quả chính xác nhằm đưa ra các giải pháp cải thiện sức khỏe hiệu quả hơn.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X