Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, làm sao hồi phục men răng bị mòn?

Chào bác sĩ, cháu mới có 20 tuổi mà đã hỏng hết men răng, bị tụt lợi và hay bị chảy máu chân răng. Cháu không ăn được đồ chua vì rất ghê răng.

Cháu không ăn được đồ chua vì rất ghê răng. Cháu đi lấy cao răng một lần mà sợ đến bây giờ. Ngày trước cháu lấy chanh chà vào răng cho trắng nhưng chắc cũng vì thế mà bị mòn cao răng. Bác sĩ bảo cháu phải làm thế nào để lấy lại men răng như trước?

(Lương Chi)



Bạn Chi thân mến,

Men răng đã bị mòn không có cách nào phục hồi lại được nữa, một khi đã mất là mất luôn.

Thật tiếc là trước đây bạn không đến bác sĩ để làm trắng răng cho đúng cách mà lại chọn cách đó. Mọi người vẫn kháo nhau là đi tẩy trắng sẽ làm hư răng nên cứ tự tìm đến các phương pháp dân gian khác mà không nghĩ rằng, nếu có tẩy trắng bằng thuốc thì thuốc cũng chỉ tiếp xúc với răng trong vòng vài tiếng đến vài ngày tùy phương pháp, trong khi tự tẩy bằng chanh thì ngày nào răng cũng bị acid tẩy làm sao mà chịu nổi.

Hiện tại nếu bạn muốn bớt ê răng thì phải che phần mô răng bị xói mòn lại thì mới hết ê được. Có 2 cách che lại là trám lại nguyên mặt răng hoặc làm răng sứ.

Về việc nướu bị tụt và chảy máu thì phải cạo vôi mới hết được. Nếu bạn để cả năm trời mới đi cạo vôi 1 lần, vôi quá nhiều nên bạn bị đau và khó chịu là đương nhiên. Bạn hãy thử 6 tháng hoặc thậm chí 3 tháng cạo vôi 1 lần xem, bảo đảm là sẽ không khó chịu hay đau như bạn đã từng trải qua vì lúc nào vôi răng chỉ vừa hình thành, không quá cứng và số lượng ít rất dễ lấy đi. Nếu bạn cứ không chịu đi lấy vôi răng thì đến lúc từ viêm nướu bệnh chuyển sang dạng nặng hơn thành viêm nha chu thì lúc đó chữa còn mệt và tốn tiền hơn rất nhiều bạn nhé.

Thân chào và chúc bạn khỏe!

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X