Hotline 24/7
08983-08983

5 bài tập thể dục buổi sáng khi bạn cảm thấy mệt mỏi

Ai cũng nên tập thể dục buổi sáng dù không muốn. Việc tập thể dục sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng một cách nhẹ nhàng.

Theo Huffpost.com, nhiều người khao khát có được mục tiêu duy trì thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Thức dậy sớm đón bình minh và đạp xe hay chạy bộ ở công viên trước khi uống cà phê và lập kế hoạch cho ngày mới.

Nếu bạn là người không thích buổi sáng hay bị thiếu ngủ vài giờ, bài tập thể dục buổi sáng sẽ khiến chúng ta uể oải.

Amina Barnes - huấn luyện viên cá nhân ở Kansas City, cho biết ngoài lợi ích của việc tập thể dục vào buổi sáng, ta cần xem xét kỹ đồng hồ sinh học trước khi lên kế hoạch tập thể dục thể thao.

Mặc dù bạn có thể tỉnh táo nhưng sự nhạy bén về tinh thần không phải lúc nào cũng ở đỉnh điểm. Như vậy, việc tập thể dục cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Liz Letchford, một huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia phục hồi chấn thương ở thành phố Los Angeles, khẳng định thêm nếu ta cảm thấy chệnh choạng, hãy lắng nghe, thấu hiểu cơ thể và cần giữ bình tĩnh. Bà nói: “Mệt mỏi về thể chất hay tinh thần cũng là nguyên nhân gây chấn thương cao”.

1. Bài tập giãn cơ

Thực hiện các động tác giãn cơ nhẹ nhàng vào buổi sáng có thể giúp khắc phục những tổn thương do ngồi làm việc cả ngày và tư thế ngủ kỳ lạ vào ban đêm.

Theo bà Letchford, giãn cơ giúp đầu óc và thân thể thức dậy một cách nhẹ nhàng.

Hãy thực hiện bài tập căng cơ như mở sách hay tạo thành số 4 khi vừa thức dậy. Kelly Roberts Lane, người đứng đầu phòng tập trị liệu thân thể Fix It ở bang Minnesota, cho biết duỗi tay qua đầu cũng là bài tập hữu ích.

Ông Roberts Lane cho biết: “Đưa tay lên đầu và nhìn lên phía trên. Sau đó, cúi người xuống cho đến khi nào ta chạm được ngón chân hay gần nhất có thể. Để đầu ta lơ lửng tự do. Duỗi thẳng một đầu gối, đầu gối kia cũng tương như vậy nhằm căng dây gân kheo sâu hơn”.

Sau khi tập bài duỗi cơ, chúng ta có thể khởi động hay thực hiện các động tác khác.

2. Làm ấm cơ thể

Bài khởi động làm nóng cơ thể có thể sẽ đơn giản vì có một số bài tập yêu cầu chúng ta tập một cách điều đặn. Nhìn chung, các bài tập này ít gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Anthony Crouchelli, huấn luyện viên ở thành phố New York khẳng định: “Bài tập Squats với nhịp điệu có kiểm soát, giúp hông, mông và cơ thể nóng lên và bài tập này giúp ta tỉnh táo hơn”.

3. Bài tập vận động

Ông Crouchelli cho biết: “Mỗi người nên thực hiện bài tập vận động để làm nóng cơ thể. Ta nên tập bài dễ như gập hông, cầu mông hay gập bụng. Các bài tập nêu trên sẽ giúp cơ thể chúng ta hoạt động tốt và dẻo dai hơn”.

Hơn nữa, ông Crouchelli khuyến nghị tập các bài tập thể dục di chuyển, chẳng hạn như xoay khớp có kiểm soát. Các bài tập này sẽ mở rộng phạm vi chuyển động của cơ và khớp của cơ thể.

4. Yoga

Yoga được nhiều người tập và nó rất phổ biến. Yoga ít gây ảnh hưởng đến cơ thể và bài tập này được chia thành nhiều mức độ khác nhau, giúp chúng ta chú trọng vào nhịp thở. Bài tập yoga giúp chúng ta tỉnh táo.

Ông Crouchelli giải thích: “Bài tập Yoga giúp tôi hiểu hơn về cách cân bằng được các hoạt động trong cuộc sống, vì yoga ít gây ảnh hưởng đến cơ thể và nó cho phép tôi được tiếp xúc với sức mạnh tinh thần và thể chất cùng một lúc”.

5. Các bài tập thể dục có cardio cường độ thấp

Tập luyện sức bền là một bài tập tuyệt vời, nhưng nếu bạn mệt mỏi vào buổi sáng, bạn có thể dễ bị chấn thương hơn.

Theo bà Barnes, mỗi khi thức dậy, ta cần luyện tập các bài tập có cardio cường độ thấp để giải tỏa căng thẳng cho bản thân. Đi dạo, đạp xe và bơi lội là lựa chọn tốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X