Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan B điều trị trong bao lâu?

Bác sĩ cho tôi hỏi phác đồ điều trị viêm gan B như thế nào và kéo dài trong bao lâu ạ?

Bệnh viêm gan B có thể điều trị khỏi được không? Phác đồ điều trị như thế nào, kéo dài bao lâu? Ở VN có những trung tâm nào điều trị bệnh viên gan B hiệu quả? Cảm ơn bác sĩ.

(Nguyễn Thăng Long - Hải Phòng)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Viêm gan siêu vi B có 2 dạng:

+ Cấp tính: có thể khỏi bịnh hoàn toàn và tạo được kháng thể miễn dịch suốt đời. Việc điều trị trong giai đoạn cấp đa số chỉ cần nghỉ ngơi và các biện pháp hỗ trợ thích hợp.
+ Mạn tính:

Dạng không hoạt động chỉ cần theo dõi định kỳ chưa cần điều trị đặc trị.

Dạng hoạt động tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc điều trị đặc trị uống (Lamivudin, adefovir, entercavir, tenofovir,...) hoặc chích (Interferon hoặc Peg - interferon). Thời gian điều trị tùy từng trường hợp cụ thể nhưng thường phải kéo dài từ một đến vài năm thậm chí một số trường hợp phải điều trị suốt đời.


Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X