Hotline 24/7
08983-08983

Tái phát sau điều trị viêm gan C, có cơ hội chữa khỏi hẳn không?

Xin BS cho tôi biết sau khi tái phát thì có cơ hội điều trị không? Và cơ hội trị khỏi bao nhiêu phần trăm? Cảm ơn BS nhiều lắm.

Em trai tôi năm nay 27 tuổi, cách đây bốn năm xét nghiệm phát hiện bị viêm gan C, sau đó có điều trị tại BV ĐHYD TP.HCM (tiêm và uống), sau 6 tháng xét nghiệm lại thấy trở về âm tính, nên đã ngưng điều trị, sau đó 1 năm có xét nghiệm lại thì phát hiện dương tính.

Xin BS cho tôi biết sau khi tái phát thì có cơ hội điều trị không? Và cơ hội trị khỏi bao nhiêu phần trăm? Cảm ơn BS nhiều lắm.
(Hồ Bạch Yến, 33 tuổi, hobachyen@...)

Chào chị Bạch Yến,

Thời gian điều trị viêm gan C thay đổi tùy theo genotype.

Đối với genotype 1, 4, 6 thời gian điều trị phải kéo dài trên 12 tháng, chỉ có genotype 2, 3 có thể rút ngắn thời gian còn 6 tháng.

Trong trường hợp em của chị đã điều trị 6 tháng rồi ngưng có thể là chưa đủ liều nếu là genotype 1 và 6 (loại genotype thường gặp ở Việt Nam) do vậy có thể điều trị chưa đủ thời gian nên vẫn có cơ hội điều trị trở lại.

Chị cần hướng dẫn em đến các bác sĩ chuyên khoa về gan để được đánh giá lại tình trạng bệnh hiện tại để quyết định phác đồ phù hợp. Khả năng điều trị lại có thể đạt tỷ lệ thành công từ 20 - 30% tùy theo từng trường hợp.


PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X