Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ mãn kinh có “làm bạn” với đái tháo đường?

Công trình nghiên cứu khoa học mới đây công bố rằng mãn kinh không là tòng phạm gây ra đái tháo đường.

Mãn kinh ở phụ nữ là vấn đề sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nó cũng gây nên một số triệu chứng và có thể là yếu tố nguy cơ gây nên một số bệnh lý.

Đó là công trình nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các nhà khoa học Đại học Michigan (Mỹ) được đăng tải trên tạp chí Menopause (Mãn kinh).

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 1.237 phụ nữ có nguy cơ cao bị đái tháo đường trong độ tuổi 40-65.

Kết quả cho thấy, có khoảng 11,8% phụ nữ trước mãn kinh bị đái tháo đường, trong khi đó, tỷ lệ này với phụ nữ sau mãn kinh là 10,5%. Rõ ràng là nguy cơ bị bệnh đái tháo đường ở hai nhóm phụ nữ trước và sau mãn kinh có sự chênh lệch không đáng kể.

Sau khi tính toán, người ta thấy nguy cơ gây ra đái tháo đường của yếu tố mãn kinh chỉ là 1,1% - một tỷ lệ quá thấp, hầu như không có gì để nói.

Kim, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, đây là một kết quả thú vị vì từ trước đến nay người ta vẫn cho rằng mãn kinh là một yếu tố nguy cơ gây ra đái tháo đường. Nhưng sự thực thì không như vậy.

Ở đây, bạn thấy chúng tôi đang nghiên cứu trên những phụ nữ có nguy cơ cao bị bệnh đái tháo đường. Nếu nghiên cứu trên những phụ nữ bình thường thì tỷ lệ còn thấp hơn nữa.

Theo Lâm Phúc - Sức khỏe và Đời sống/Menopause

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X