Hotline 24/7
08983-08983

Mất cảm giác trên da sau phẫu thuật vỡ gan cấp độ V?

Em bị vỡ gan cấp độ V, sau khi mổ xong khoảng 15 ngày em bị mất cảm giác một khoảng nhỏ da bụng bên phải phía trên rốn. Bị mất cảm giác như vậy có sao không ạ?

Em bị tai nạn. Em bị vỡ gan cấp độ V nên phải mổ nhưng sau khi mổ xong khoảng 15 ngày em bị mất cảm giác một khoảng nhỏ da bụng bên phải phía trên rốn. Bác sĩ cho em hỏi em bị mất cảm giác như vậy có sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Vũ Văn Khiên - Quận 12)

Chào em,

Em bị vỡ gan cấp độ V nên chắc chắn là không mổ nội soi được mà phải rạch mở ổ bụng để xử trí. Việc làm này có thể làm xáo trộn, tổn thương nhánh sợi thần kinh ở nơi rạch da, có thể gây tê nhẹ, giảm hay mất cảm giác 1 vùng rất nhỏ quanh chỗ rạch da. Nếu không kèm theo bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào khác như đau bụng, hành sốt, mệt đừ... thì không nguy hiểm gì và không ảnh hưởng lên sức khỏe về sau.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X