Hotline 24/7
08983-08983

Gan thô và giãn tĩnh mạch thực quản, điều trị thế nào?

Ông xã em 34 tuổi, đi siêu âm tổng quát có kết luận gan thô và giãn tĩnh mạch thực quản. Chỉ số xét nghiệm SGOT và SGPT bình thường.

BS cho em hỏi, Ông xã em 34 tuổi, đi siêu âm tổng quát có kết luận gan thô và giãn tĩnh mạch thực quản. Chỉ số xét nghiệm SGOT và SGPT bình thường. Viêm gan B đã chích ngừa, viêm gan C thì âm tính.

Mong BS cho em lời khuyên về hướng điều trị và giá thuốc mắc không? Nếu điều trị thì bao nhiêu % là gan bớt thô?
(Bạn đọc Tran Hanh - tranhanh…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Chào bạn,


Với kết quả như vậy thì tôi dự đoán chồng của bạn đã bị xơ gan giai đoạn đầu có biến chứng giãn tĩnh mạch thực quản.

Nếu đúng như mô tả thì chồng bạn đã chủng ngừa viêm gan B và không bị viêm gan C thì trường hợp này có thể là do rượu bia hoặc do thuốc men hoặc do 1 số bệnh bẩm sinh ít gặp hơn thậm chí bị viêm gan B thể ẩn nên không phát hiện ra theo cách thông thường và bệnh nhân vẫn được chích ngừa và vẫn bị viêm gan B (trường hợp này cực kỳ hiếm gặp).

Do đó, tôi cần phải khám bệnh và phải làm thêm rất nhiều xét nghiệm chuyên sâu để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh gan của chồng bạn cũng như xem xét dự trữ gan còn lại của chồng bạn thì mới có kế hoạch điều trị cụ thể lâu dài.

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
AloBacsi.com - Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X