Hotline 24/7
08983-08983

Gan cấu trúc thô nghĩa là sao?

Em siêu âm kết luận gan cấu trúc thô. Như vậy có nguy hiểm không thưa BS?

Em siêu âm kết luận gan cấu trúc thô. Bác sĩ đề nghị em xét nghiệm máu. Rồi em đi xét nghiệm máu ở BV Đại học Y dược kết hợp với siêu âm gan thô nhẹ. Xét nghiệm máu ở bình thường.

Bác sĩ bảo em chưa bị bệnh gan. Nhưng gan em cấu trúc thô có nguy hiểm không bác sĩ? Giúp em với. Cảm ơn bác sĩ.
(Lê Thị Mai Phương 0986...842)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Siêu âm phụ thuộc vào người đọc, do đó kết quả mang tính chất tham khảo. Nếu siêu âm thấy gan thô nhẹ mà xét nghiệm máu bình thường (men gan không tăng, chức năng gan bình thường, không tăng mỡ máu, không nhiễm viêm gan siêu vi...) thì đúng là em “chưa có bệnh gan”.

Nếu em không yên tâm, em có thể làm thêm xét nghiệm kiểm tra độ xơ hóa gan là ARFI, Fibro scan, cũng là 1 hình thức siêu âm gan nhưng cao cấp hơn để đánh giá xơ hóa gan là chuẩn xác nhất.

Xét nghiệm này rất mới, hiện có BV Đại học Y dược, Trung tâm Hòa Hảo là có làm. Nếu em không có thời gian làm thêm xét nghiệm thì em theo dõi tiếp, 6 tháng sau quay lại siêu âm gan và kiểm tra xn máu các chỉ số về gan lần nữa cũng được.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X