Hotline 24/7
08983-08983

Đau cách hồi có những biện pháp điều trị nào?

Mới đây, tôi bị đau như chuột rút vùng bắp chân khi đi lại nhưng khi nghỉ ngơi thì cảm giác đau giảm đi.

Tôi đi khám thì được biết bị đau cách hồi do hẹp động mạch đùi nông. Xin bác sĩ tư vấn, với bệnh tình của tôi thì biện pháp nào điều trị là tốt nhất?

Nguyễn Văn Sơn(Thái Nguyên)


 
Đau cách hồi là hiện tượng đau một nhóm cơ, thường là cơ cẳng chân, hông hoặc mông xuất hiện khi gắng sức, khi đi lại và giảm đi khi nghỉ mà nguyên nhân thường gặp nhất là xơ vữa động mạch ngoại biên. Ở mỗi động mạch bị xơ vữa sẽ có những vị trí đau khác nhau, chẳng hạn khi hẹp động mạch đùi nông gây đau kiểu chuột rút ở 2/3 trên bắp chân, hẹp động mạch chủ bụng gây đau hông, háng, bắp đùi...
 
Ngoài biểu hiện đau cách hồi, khi bị hẹp động mạch thì động mạch phía sau chỗ hẹp có hiện tượng đập yếu khi bắt mạch, chân lạnh, da láng bóng, rụng lông và móng chân đổi màu, phía dưới đoạn động mạch bị hẹp, huyết áp thấp hoặc có thể không đo được. 

Để điều trị đau cách hồi do hẹp động mạch thì nguyên tắc đầu tiên là phải giải quyết cho được đoạn tắc hẹp nhằm tái lưu thông dòng máu. Có một số biện pháp đang được áp dụng hiện nay là điều trị bằng các thuốc chống tắc mạch, can thiệp tái thông mạch qua da hay phẫu thuật tái thông mạch. Đối với mỗi trường hợp, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, tuổi tác, sức khỏe sẽ được bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị tối ưu nhất.
 
Trong thư bạn không nói rõ tình trạng sức khỏe chung của mình như thế nào, chẳng hạn có mắc bệnh mạn tính không nên chúng tôi không thể chọn lựa cho bạn phương pháp điều trị. Bạn nên đi khám ở chuyên khoa mạch máu và can thiệp mạch để được tư vấn cách điều trị cụ thể.  
 
AloBacsi.vn (Theo Sức khỏe & Đời sống)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X