Hotline 24/7
08983-08983

Chồng em bị viêm gan B và bệnh động kinh, điều trị thế nào?

Chồng em năm nay 34 tuổi, phát hiện bị viêm gan B được 2 năm nay, khoảng 3/2016, bị co giật và được kết luận là bị động kinh.

Chồng em đã uống thuốc điều trị động kinh từ đó đến nay và bác sĩ kết luận là khỏi 80% rồi. Em tìm hiểu được biết co giật cũng có thể do giun, sát, em đã mua thuốc Mebendazol 500mg nhưng đọc hướng dẫn lại chống chỉ định với người bị viêm gan B. Bác sĩ cho em hỏi: Bây giờ chồng em nên uống loại thuốc tẩy giun sán nào? Hay có phải đi chụp cộng hưởng từ não để xác định có loại giun sán không ạ? Em xin trân trọng cảm ơn!

(Phạm Thị Thuấn - Hà Nam)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Trường hơp của chồng em có 2 vấn đề cần lưu ý:

- Viêm gan B mãn tính chưa rõ ở thể nào => Cần khám với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để xác định đúng thể bệnh viêm gan B (người lành mang mầm, thể ngủ yêu và thể hoạt động) và lên kết hoạch theo dõi điều trị, tránh biến chứng xơ gan, ung thư gan về sau.

- Bệnh động kinh của chồng em có nhiều nguyên nhân và bác sĩ chuyên khoa thần kinh sẽ xác định rõ là do nguyên nhân nào. Nhưng đa số các trường hợp thường là động kinh vô căn, cần được uống thuốc duy trì lâu dài. Em không nên tự ý uống thuốc tẩy giun vì thật sự nếu do nhiễm giun lạc chỗ vào não gây động kinh thì việc điều trị rất khó khăn và lâu dài, phải do bác sĩ chuyên khoa thần kinh theo dõi.


BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X