Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viêm gan B có chữa khỏi hoàn toàn không?

Cho tôi hỏi có thuốc nào chữa khỏi viêm gan B hoàn toàn không, chi phí bao nhiêu, điều trị tại đâu?

Chân thành cảm ơn. Đỗ Văn Tới, 25 tuổi, Tân Bình, TPHCM


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Bệnh viêm gan siêu vi B nếu là thể cấp tính (diễn tiến bệnh < 6 tháng), hơn 95% trường hợp sẽ tự khỏi mà không cần dùng thuốc đặc trị. Nếu bệnh diễn tiến mạn tính (> 6 tháng), cần phải dùng thuốc kháng siêu vi đặc trị.

Mục tiêu điều trị bệnh viêm gan siêu vi B mạn hiện nay là kiểm soát, ức chế lâu dài sự tăng sinh của siêu vi B, qua đó ngăn bệnh tiến triển, ngừa biến chứng xơ gan, ung thư gan. Sở dĩ như vậy là do đến nay thế giới vẫn chưa có thuốc tiêu diệt được siêu vi B.

Thuốc điều trị bệnh viêm gan siêu vi B mạn có dạng viên uống hoặc dạng tiêm. Chi phí, hiệu quả và thời gian điều trị sẽ tùy thuộc thuốc sử dụng, đáp ứng điều trị và sự tuân thủ của bệnh nhân. Hiện nay, bảo hiểm y tế mới thanh toán cho thuốc kháng siêu vi dạng uống. Bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X