Hotline 24/7
08983-08983

Viêm nướu sau bao lâu thì sẽ chuyển thành viêm nha chu?

Tôi sợ lâu ngày tôi sẽ bị viêm nha chu mất. Viêm nướu sau bao lâu thì sẽ chuyển thành viêm nha chu vậy bác sĩ? Tôi có cần đến nha khoa khác để khám lại không.

Thưa bác sĩ,

Ban đầu tôi bị sưng nướu răng và đau (chỉ 1 răng thôi) qua khoảng 2 ngày thì không còn đau nữa và cũng bớt sưng (lúc đầu do sưng nướu làm má tôi cũng hơi sưng, sau 2 ngày thì hết sưng). Sau đó tôi phát hiện vùng nướu bị sưng bắt đầu lan ra, nhưng không đau, nướu có màu đỏ thẫm.

Qua tìm hiểu trên mạng, tôi nghĩ mình bị viêm nướu, tôi đến nha sĩ lấy vôi răng. Một tuần sau khi lấy vôi răng, nướu tôi vẫn bị sưng như lúc đầu, không có dấu hiệu bớt sưng.

Bác sĩ cho tôi hỏi nguyên do vì sao, phải chăng là vôi răng vẫn chưa lấy hết? Lúc tôi đi lấy vôi răng, tôi có hỏi bác sĩ ở đó là sau khi lấy vôi răng, nướu tôi có hết sưng hay không? Bác sĩ ở đó lắc đầu, bảo tôi về nhà ngậm nước muối từ từ mới hết.

Tôi sợ lâu ngày tôi sẽ bị viêm nha chu mất. Viêm nướu sau bao lâu thì sẽ chuyển thành viêm nha chu vậy bác sĩ? Tôi có cần đến nha khoa khác để khám lại không. Tôi cám ơn bác sĩ.


 Hồng Thắm - Dầu Tiếng, Bình Dương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào bạn,

Bạn nên đi kiểm tra lại xem nướu bị sưng là do vôi răng hay do vấn đề khác. Nếu như có một răng gần đó bị hoại tử tủy xung quanh chân răng có ổ mủ và ổ mù này tạo thành 1 lỗ dò đổ ra ngoài nướu thì nướu răng vẫn có thể bị sưng hoặc sưng nướu do sử dụng 1 số loại thuốc như thuốc chống động kinh, thuốc huyết áp...

Nếu như bạn bị sưng nướu răng do vôi răng (viêm nướu) mà sau khi cạo vôi răng vẫn chưa hết sưng thì cũng có khả năng là vẫn còn vôi răng bên dưới, có thể phải dùng dụng cụ đặc biệt để đi sâu vào vùng chân răng để lấy sạch vôi răng.

Viêm nướu không phải lúc nào cũng chuyển thành viêm nha chu mà cần có 1 vài yếu tố cùng phối hợp mới tạo ra bệnh lý này. Chỉ cần bạn đi cạo vôi răng định kỳ để kiểm soát lượng vôi răng trong miệng, không để cho vôi răng tích tụ quá nhiều thì khả năng bị viêm nha chu rất thấp.

Thông thường khi nướu bị viêm chỉ cần cạo sạch vôi răng là nướu sẽ hết viêm, nước muối chỉ giúp cho nướu lành thương nhanh hơn chứ không phải biện pháp điều trị.

BS Đoàn Khánh Ngọc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X