Hotline 24/7
08983-08983

Trao yêu thương, nhận nụ cười với các bé bệnh nhi tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Những câu chuyện thú vị, giọng hát ấm áp, bức tranh đầy màu sắc, nụ cười ngây thơ… đó là niềm vui của các bé đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật tim Trẻ em và Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, trong Chương trình “Quốc tế thiếu nhi - Chia sẻ yêu thương”, diễn ra vào sáng 21/5/2023.

Khác với mọi ngày, Phòng Khám lầu 1, khu B, Bệnh viện Chợ Rẫy hôm nay trở nên nhộn nhịp hơn. Đó là nhờ sự góp mặt của các “chiến binh nhí” và phụ huynh đến tham gia hoạt động của chương trình.

Khi đến đây, các con được cùng ba, mẹ tô màu, đọc sách, được cô, chú tình nguyện viên tặng quà. Mọi người đều hi vọng, sau khi vượt qua bệnh tật, cuộc sống và tương lai của các con sẽ rực rỡ như bức tranh con đã tô tại chương trình này.

“Con thích lắm cô ơi, con không có đau đâu, con sẽ tô một bức tranh thật đẹp để tặng cho mẹ và ba của con”

Đây cũng là lần đầu tiên, những người cha, người mẹ được chia sẻ nỗi lo lắng đã kìm nén suốt thời gian qua.

Chị Trần Thị Thanh Lại (mẹ của bé Lê Trần Phú Điền - 9 tháng tuổi, đang điều trị bệnh Đảo ngược ngũ tạng) xúc động chia sẻ: “Do hôm qua bé mới tiêm nên nay còn mệt, chứ không nãy giờ bé cũng quậy lắm đó, chắc phải đứng xuống đòi đi, đòi chạy rồi, mọi ngày cười miết. Giờ tôi chỉ mong con sớm khỏe lại, về nhà con có quậy cũng được, miễn là con khỏe mạnh”.

Câu nói đó khiến ai nấy xung quanh phải lắng đi, những ngày điều trị, tiêm thuốc khiến các con mệt mỏi, tạm hoãn lại nụ cười, phút giây vui đùa để chống chọi với bệnh tật. Đến đây mới thấy được, các bé đã mạnh mẽ như thế nào.

Một cô bé nhỏ nhắn, giọng ca ấm áp, và đầy tự tin khi đứng trước rất nhiều khán giả, cứ ngỡ đây là ca sĩ nhí chương trình mời đến. Nhưng đâu ai biết rằng, bé Phan Nguyệt Quế - 8 tuổi đang chờ quyết định mổ của bác sĩ vì căn bệnh U dịch hạch não.

Bé học giỏi lắm chị, giấy khen của bé rất nhiều. Hát hay, cuộc thi nào cũng được giải nhất hết”, chị Nguyễn Kim Y (mẹ của bé Nguyệt Quế) tự hào khi nói về thành tích của cô con gái nhỏ.

Đưa bé đến tham gia chương trình, chị hết lời cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng và ban tổ chức đã tận tình điều trị, chăm sóc và tổ chức một hoạt động đầy ý nghĩa, “Chương trình đã cho con gái em cơ hội được diễn văn nghệ, đó là sở thích của con bé, nhìn thấy con vậy em cũng mừng”.

Từ tỉnh Bình Định vào TPHCM chạy chữa cho con, vợ ở lại viện để chăm bé, chồng đi xin làm phụ hồ rồi ở lại công trường. “Cực một tí, nhưng em chỉ mong cho con sớm khỏi bệnh để về nhà với gia đình. Hôm nay, các bác sĩ, anh chị cho quà, thấy bé vui em cũng hạnh phúc. Cảm ơn chương trình, và các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy”. Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Vân (mẹ của bé Đặng Trần Tuấn Khang - sinh năm 2020, điều trị Teo quang động mạch phổi lần 3).

Ước mơ đó, con cùng ba, mẹ viết và lưu giữ tại đây, sau này lớn lên, các cô chú mong con nhớ mãi kỷ niệm này. Chỉ cần con khỏe mạnh, ba, mẹ và mọi người tin rằng, dù có 10 ước mơ, “Chiến binh nhí” cũng sẽ làm được.

Cây ước mơ này, Khoa Phẫu thuật tim Trẻ em, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ giúp các con lưu giữ. Mong các chiến binh nhỏ đạt được ước mơ của mình.

Tham gia hoạt động nhiệt tình quá nên các chiến binh nhí phải nghỉ ngơi, nạp năng lượng á các cô chú ơi!

Món quà nhỏ ý nghĩa lớn, mong các con, các em luôn mạnh mẽ, vượt qua tất cả.

Dành một tình cảm đặc biệt cho trẻ em, chị Phương Huyền - MC, BTV Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) cùng đồng hành và mang đến những câu chuyện thật bổ ích cho các bạn nhỏ.

Chị chia sẻ: “Nhìn các con vui chơi, tôi cảm thấy ngày chủ nhật này thật ý nghĩa. Và tôi nghĩ rằng, các vị phụ huynh khi đưa con đến điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, sẽ nhận được rất nhiều yêu thương. Khi mọi người gặp khó khăn, sẽ không ai bị bỏ rơi, gia đình phải vững tin, vì xung quanh luôn có người giúp đỡ”.

ThS Lê Minh Hiển - Trưởng phòng CTXH, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Thời gian vừa qua, Phòng CTXH luôn hợp tác với Khoa Phẫu thuật Tim Trẻ em đi tầm soát và đưa các bé về bệnh viện để phẫu thuật miễn phí. Điều này chúng tôi đã làm hơn 10 năm qua. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, chúng tôi muốn tổ chức một hoạt động ý nghĩa, để các con cảm thấy được quan tâm, giúp phụ huynh giảm bớt gánh nặng tinh thần”

Chuẩn bị cho chương trình lần này, phòng CTXH đã phối hợp với MC Phương Huyền và các mạnh thường quân bàn suốt 2 tuần. Những món quà dành tặng các bé hôm nay gồm: vở tô màu, cây bút, bánh, kẹo, gấu bông,... để các bé có thể dùng trong thời gian nằm viện.

Kết thúc chương trình, tủ sách cho các bé tại Khoa Phẫu thuật tim Trẻ em được lấp đầy bởi những cuốn truyện do MC Phương Huyền viết và trao tặng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X