Hotline 24/7
08983-08983

“Tất tần tật" những lưu ý khi lựa chọn nước tắm cho bé sơ sinh

Da của trẻ sơ sinh rất mỏng, yếu và nhạy cảm. Vì vậy, nếu không biết chăm sóc đúng cách có thể làm bé bị viêm da thậm chí nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn hết sức nguy hiểm. Do đó, việc lựa chọn cho bé một loại nước tắm phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số điểm cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm tắm cho bé sơ sinh.

Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Mẹ hãy nhớ lựa chọn những thương hiệu nước tắm uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho con. Đặc biệt, tuyệt đối không mua những sản phẩm gia công không rõ nguồn gốc.

Không gây kích ứng da

Theo các chuyên gia, làn da của trẻ mỏng manh, nhạy cảm với lớp sừng bảo vệ chưa hoàn thiện. Do vậy, làn da của bé rất dễ gặp phải tình trạng kích ứng do ảnh hưởng của tác nhân bên ngoài. Vì thế, mẹ nên lựa chọn sản phẩm tắm bé không chứa các chất tạo mùi, chất tạo bọt, xà phòng hay các chất gây kích ứng như paraben. Ngoài ra, độ pH của nước tắm cũng phải ổn định để đảm bảo an toàn cho da trẻ.

Chất lượng sản phẩm tốt

Đương nhiên, chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào. Đối với sữa tắm cho trẻ sơ sinh điều này càng nên được chú trọng hơn bao giờ hết. Theo đó, da của trẻ sơ sinh rất yếu và dễ gặp phải kích ứng, nổi mẩn, viêm da nếu sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Lựa chọn nước tắm với chiết xuất từ thảo dược

Ngày nay, xu hướng lựa chọn nước tắm gội với chiết xuất từ thảo dược đang ngày được ưa chuộng. TS.BS Đăng Lê Như Nguyệt, Nguyên trưởng khoa Khám bệnh trẻ em, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết y học thế giới có nhiều nghiên cứu về các thành phần được chiết xuất từ những loại thảo dược như la mã, đu đủ, khổ qua, rau má, trà xanh, sài đất, lá khế, cỏ mần trầu, kim ngân hoa…để qua đó chứng minh tính hiệu quả của chúng.

Theo TS.BS Đăng Lê Như Nguyệt, những loại thảo dược này sẽ có tác dụng làm sạch, làm dịu các kích ứng ở da và phòng ngừa được rôm sảy, mẩn ngứa. Chẳng hạn như tinh dầu tràm - một loại chiết xuất được rất nhiều các mẹ ưa chuộng. Trong tinh dầu tràm có chứa thành phần α- Terpineol. Đây là một chất sát khuẩn tự nhiên phù hợp với da trẻ.

Ngoài ra, TS.BS Đăng Lê Như Nguyệt cũng nhấn mạnh hiện nay việc chăm sóc cho trẻ không chỉ dựa trên kinh nghiệm mà chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo các dẫn chứng của y học hiện đại. Do vậy việc sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính để tắm cho bé sơ sinh là lựa chọn hàng đầu của các mẹ.

Vì sao nên sử dụng nước tắm thảo dược Sachi cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay, vẫn còn các bà các mẹ giữ thói quen tắm cho trẻ bằng các loại nước đun từ lá cây tự nhiên như lá ngải cứu, lá kinh giới, lá chè xanh, lá tía tô… Tuy nhiên, đây là việc làm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại chẳng hạn như khả năng nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu có thể làm cho da trẻ gặp phải tình trạng viêm, mẩn ngứa và nhiễm trùng. Do vậy, giờ đây các loại nước tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh đã được nghiên cứu, phát triển và ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

Việc dùng sản phẩm nước tắm thảo dược Sachi cho trẻ được xem là một lựa chọn khôn ngoan của các bà mẹ bởi:

- Không chỉ có tác dụng làm sạch da bé, Sachi còn giúp dưỡng ẩm da, nuôi dưỡng làn da mềm mại. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm hoặc nhiễm khuẩn.

- Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chất hóa học nên an toàn cho da, không gây kích ứng đồng thời phòng chống được các bệnh lý về da như rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da,....và ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm cho bé rất hiệu quả.

- Sử dụng nước tắm Sachi cho trẻ sơ sinh rất đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm thời gian mỗi lần tắm cho bé.

- Giá cả hợp lý.

Các sản phẩm nước tắm thảo dược cho trẻ ngày càng được ưa chuộng

Nước tắm thảo dược Sachi

Thành phần: chiết xuất từ thiên nhiên với 10 thành phần thảo dược như lá tre non, cúc la mã, khổ qua, tinh dầu tràm trà...

Công dụng: Làm sạch dịu nhẹ, ngăn ngừa rôm sảy, hăm tã; Hỗ trợ phòng ngừa muỗi đốt, côn trùng cắn; Dưỡng ẩm và chăm sóc làn da, phòng ngừa các tác nhân gây dị ứng, viêm da; Hỗ trợ phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm nhờ chiết xuất tinh dầu tràm trà.

- Sản phẩm an toàn, lành tính cho trẻ sơ sinh từ 0 ngày tuổi kể cả các bé có làn da nhạy cảm.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn về sản phẩm, độc giả vui lòng truy cập:

Fanpage Official: https://www.facebook.com/sachibaby.vn

Website: https://www.sachibaby.vn/

Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Dược phẩm Sohaco Miền Bắc

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X