Hotline 24/7
08983-08983

Nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên có đặc điểm tính cách nào?

Sẽ thật tuyệt vời nếu như ứng viên và nhà tuyển dụng “hợp gu” nhau ngay từ vòng phỏng vấn. Bên cạnh một bản hồ sơ hoàn hảo với các yếu tố về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng đạt tiêu chuẩn thì nhà tuyển dụng còn tìm kiếm ứng viên có sức hút nổi bật từ ngoại hình cho đến phong thái, ứng xử.

Nếu bạn đang chuẩn bị tìm việc làm 24h ở Hà Nội hoặc TPHCM hay nhiều nơi khác thì cùng khám phá cụ thể xem đó là những kiểu ứng viên nào nhé.

Ứng viên có thái độ tích cực vui vẻ

Trong cuộc sống hằng ngày và công việc, được giao tiếp với người vui vẻ, tích cực giúp người khác dễ chịu hơn. Thực tế, bất kì công việc nào cũng có những khó khăn, thử thách, điều quan trọng là người làm có thái độ và giải pháp như thế nào trước những vấn đề đó. Chắc chắn một người tiêu cực sẽ dễ nản chí và kém sáng tạo hơn, chưa kể còn ảnh hưởng đến tinh thần của đoàn đội. Ngược lại với nhân viên có thái độ tích cực sẽ biết cách tìm giải pháp và làm việc một cách hăng say vui vẻ để đạt kết quả hơn. Do đó ứng viên có thái độ tích cực vui vẻ và thể hiện được tinh thần này trong suốt quá trình ứng tuyển thông qua lời nói, thái độ và tư duy sẽ tạo được sự chú ý với nhà tuyển dụng.

Ứng viên có phong cách ngoại hình chỉn chu, gọn gàng

Ngoại hình và phong cách của ứng viên quyết định cảm nhận ban đầu đối với nhà tuyển dụng. Trong rất nhiều trường hợp hai ứng viên có học vấn, chuyên môn và kinh nghiệm ngang nhau nhưng người nào có ngoại hình “sáng” hơn sẽ dễ tạo được cảm tình hơn với người đối diện.

Do đó bạn nên chuẩn bị cho mình ngoại hình chỉn chu về cả trang phục, khuôn mặt và phụ kiện. Với nữ giới nên trang điểm nhẹ để xinh đẹp hơn, kết hợp với kiểu áo váy, giày hợp thời trang và phù hợp với tính chất ngành nghề. Với nam giới ăn mang lịch sự, quần áo phẳng phiu, kiểu tóc gọn gàng. Tất cả đảm bảo sự sạch sẽ và dễ nhìn nhất đến người xung quanh.

Đầu tư về ngoại hình đẹp cũng chứng tỏ bạn yêu bản thân, coi trọng cơ hội công việc và thu hút nhà tuyển dụng vì sự chuyên nghiệp.

Ứng viên nhanh nhạy, linh hoạt, khả năng thích ứng tốt

Xu hướng của nhiều doanh nghiệp khi tìm kiếm ứng viên là chú trọng vào những người trẻ trung, năng động và có khả năng thích ứng tốt với nhiều môi trường khác nhau. Với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ, nhân viên sẽ làm việc “xuyên không gian” - bất chấp khoảng cách địa lý hoặc thay đổi các phương thức làm việc khác nhau. Những người có khả năng thích ứng tốt sẽ giúp quản lí họ đỡ phải mất thời gian “cầm tay chỉ việc”. Đó là lí do khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn hoặc lúc tự thể hiện quan điểm cá nhân, bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được sự năng động, linh hoạt và sẵn sàng thích ứng các thay đổi liên tục trong công việc.

Ứng viên thể hiện được kỹ năng xã hội và hiểu biết đa chiều

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, thông tin truyền thông, con người ngày càng được tiếp cận kho tàng kiến thức và thông tin đa chiều. Ứng viên thông minh và có kỹ năng xử lý thông tin sẽ có khả làm chủ được công việc tốt hơn.

Nắm bắt tốt thông tin xã hội cũng chứng tỏ bạn quan tâm nhiều đến đời sống và những sự kiện diễn ra hằng ngày của xã hội, vấn đề con người phải đối mặt và mở rộng ra là lĩnh vực công việc mình hoạt động. Từ đó mỗi người có hiểu biết đa chiều sẽ có những dự đoán nguy cơ, cơ hội và có thể nghiên cứu được giải pháp tốt cho hướng đi công việc.

Ứng viên giỏi nhiều ngoại ngữ

Không thể phủ nhận ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong công việc, đặc biệt với tính chất công việc phải sử dụng đến ngôn ngữ thứ hai. Người thông thạo ngoại ngữ cũng phần nào thể hiện được tố chất của một người chăm chỉ, năng động và có sự hiểu biết đa dạng về thế giới bên ngoài quốc gia hơn nhờ được tiếp cận sâu với nguồn thông tin ngôn ngữ đó.

Với một số ngành nghề yêu cầu về ngoại ngữ nhất định thì chắc chắn ứng viên phải trải qua cuộc kiểm tra. Tuy nhiên, với những ngành nghề còn lại, bạn cũng có thể khéo léo đề cập đến năng lực ngoại ngữ trong cuộc phỏng vấn để tạo thêm điểm cộng thu hút nhà tuyển dụng nếu bạn thành thạo nhiều ngoại ngữ.

Ứng viên mạnh mẽ, tự tin nhưng khiêm tốn

Tự tin vào bản thân, thoải mái thể hiện được cá tính và tư duy cũng là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm ứng viên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thể hiện sự khiêm tốn, đúng mực mà không phải là kiêu ngạo, không “chém gió” tâng bốc bản thân bằng việc phô diễn quá nhiều kiến thức, thành tích hay tầm quan trọng của mình đối với doanh nghiệp.

Tự tin và khiêm tốn cũng chứng tỏ được việc bạn định hình được giá trị của bản thân, biết mình đang ở đâu, đóng góp được gì cho doanh nghiệp, từ đó nỗ lực hơn nữa để đạt được các mục tiêu thực tế.

Đặng Hảo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X