Hotline 24/7
08983-08983

Người già đi tiêu ra máu có thể dùng thuốc Tottri không, BS ơi?

Bố tôi năm nay 68 tuổi. Bố tôi có dấu hiệu hơi lẫn nên việc ăn uống với cụ khá khó khăn, cụ không chịu ăn rau hay thịt cá gì cả, chỉ thích ăn cơm với mắm ruốc thôi.

Mấy hôm nay cụ bị táo bón, đi cầu ra máu nữa. Tôi ra hiệu thuốc thì họ nói dùng TOTTRI khá tốt. BS tư vấn giúp tôi xem bố tôi có uống được thuốc này không? Bố tôi có tiền sử huyết áp cao BS ơi. Mong BS giúp đỡ. Xin cảm ơn.

(Thanh Diệu - Bình Định)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do căng dãn quá mức một hay nhiều tĩnh mạch trĩ thuộc hệ thông tĩnh mạch trĩ trên và dưới ở hậu môn. Bệnh trĩ nguyên nhân có thể do tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng.

Nguồn gây áp lực phổ biến bao gồm táo bón lâu ngày; tư thế ngồi lâu, đứng nhiều, mang vác nặng; mang thai và sinh con, béo phì, u bướu hậu môn trực tràng; tiêu chảy, hội chứng lỵ, viêm đại tràng mãn tính.

TOTTRI là thuốc chứa các dược liệu có tác dụng giảm đau rát, làm bền vững thành mạch, chống chảy máu. Có thể sử dụng để giảm triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc hay phẫu thuật. Bạn nên đưa bố đến bác sĩ để được điều trị hợp lý.

Lưu ý là việc điều trị cũng phụ thuộc nhiều vào việc cải thiện lối sống bệnh nhân: uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, dầu không bão hòa: dầu cá, dầu ôliu... tránh dùng nước ngọt có gaz, hạn chế ăn muốn, các thức ăn nước uống có vị cay.

Chúc bố bạn nhanh khỏe.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X