Hotline 24/7
08983-08983

Người dân khổ sở vì thiếu nước sạch sinh hoạt mùa nắng nóng

Hè đến, ô nhiễm nguồn nước tăng cao. Để có nước sạch ăn uống, nhiều hộ gia đình phải vất vả bê vác từng bình nước đóng sẵn về dùng, hay làm bể lọc nước tự chế, hoặc nhiều nhà thì lấy vải sạch bọc đầu vòi nước để lọc nước, nhiều nhà có điều kiện hơn thì mua nước đóng chai rất mắc tiền để dùng…

Vì sao mùa hè thường khan hiếm nước sạch?

Tại Việt Nam, ô nhiễm nước không chỉ xảy ra tại các vùng nông thôn, khu công nghiệp… mà còn xuất hiện ở nhiều khu đô thị lớn. Theo thống kê, tại Hà Nội, mỗi ngày có tới 350 - 400 nghìn m3 nước thải và hơn 1.000m3 rác thải được xả ra. Ở thành phố Hồ Chí Minh, lượng nước thải còn lên đến 500 nghìn m3 ở 1 số khu vực gần cụm công nghiệp.

Cụ thể các nguồn ô nhiễm xuất phát từ các hoạt động dân sinh như nước thải sinh hoạt, chăn nuôi, chế biến nông sản, thực phẩm, số ít các cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô nhỏ nằm xen lẫn giữa các khu vực dân cư. Quan sát bằng mắt thường, nước ô nhiễm thường có dấu hiệu chứa cặn bẩn, bị vẩn đục, có mùi lạ, hôi tanh khó chịu… Tuy nhiên, ngay cả những nguồn nước trong cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại bởi chứa hàm lượng lớn virus, vi khuẩn, ion kim loại nặng (sắt, chì, mangan, asen…) mà mắt thường không thể thấy.  Trong khi đó, chỉ có khoảng 10% được xử lý, còn lại xả trực tiếp ra sông ngòi, ao hồ… Khi thời tiết nắng nóng, virus, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, làm nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm nghiêm trọng.

Lưu vực sông Sài Gòn - Đồng Nai chính là động mạch chủ cung cấp 94% nguồn nước cho toàn bộ cư dân TPHCM hiện nay đang bị ô nhiễm nặng

Cuộc sống đảo lộn, bệnh tật “rình rập” vì nước ô nhiễm

Chị Thúy (Quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết: “Tôi đã thử dùng vải bọc đầu vòi nước để lọc và phát hiện miếng vải đen sì sau vài phút. Ngay lập tức tôi phải đưa con gái hai tuổi về quê với ông bà bởi lo con nhạy cảm dễ bị mẩn ngứa, viêm da, ảnh hưởng tiêu hóa. Để khắc phục tạm thời, tôi dùng vải sạch lọc bớt các cặn bẩn, chấp nhận lấy nước đó tắm rửa. Còn ăn uống thì phải mua, chồng tôi phải vác từng chai nước đóng bình lên chung cư để sử dụng, cũng rất vất vả mà không biết chất lượng nước đó ra sao đành phó mặc cho nhà sản xuất”.

Nhiều hộ gia đình gặp tình trạng nước lắng cặn, có màu và mùi lạ

Tưởng sạch nhưng thực tế các bình chứa có thể là nơi vi khuẩn sinh sôi do không được vệ sinh và diệt khuẩn theo tiêu chuẩn. Vì vậy nước đóng bình cũng không phải là giải pháp an toàn được các chuyên gia khuyến cáo.

Theo thống kê của Bộ Y tế và Bộ Tài Nguyên & Môi trường, mỗi năm có khoảng 9.000 người tử vong, khoảng 20.000 người phát hiện bị ung thư, khoảng 44% trẻ em bị nhiễm giun, khoảng 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng… do nguồn nước ô nhiễm, không đảm bảo.

Đáng lo ngại, khoảng 21% dân số đang sử dụng nguồn nước bị nhiễm Asen vô cơ (khác với Asen hữu cơ trong cá biển) lại là một chất hóa học cực độc thường được sử dụng trong việc tạo ra các loại thuốc diệt cỏ và các loại thuốc trừ sâu.

Giải pháp hóa giải nỗi lo thiếu nước sạch

Thay vì “chịu trận” cảnh nước thiếu nước sạch, nhiều người tìm mua máy lọc nước để lọc hết chất độc hại giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Qua hệ thống lõi lọc Smax, nước được loại bỏ hết chất ô nhiễm, đồng thời tăng cường khoáng chất, hydrogen

Máy lọc nước hiện đại ứng dụng công nghệ lọc Smax mạnh mẽ, nhân 2 hiệu suất, gấp 2 tuổi thọ. Hệ lõi lọc Công nghệ Smax thế hệ mới có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm, kim loại nặng có trong nước, đem lại nguồn nước đầu ra tinh khiết nhất, bảo vệ sức khỏe con người. Ở các thương hiệu uy tín, nước sau lọc Đạt Chuẩn Tinh Khiết Đóng Chai QCVN 6:1-2010/BYT - tiêu chuẩn cao nhất về nước uống, uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Không những vậy, qua các hệ lõi lọc chức năng T33-GAC, Tourmaline, Hydrogen, Bioceramic... nước còn được tăng cường vị ngon ngọt, bổ sung đầy đủ khoáng chất, hydrogen, ion kiềm giúp cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

Các dòng máy lọc nước hiện đại đem đến trải nghiệm tiện nghi, thoải mái hơn cho người dùng

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu người dùng, nhiều dòng máy lọc nước còn có 3 chế độ: nóng nhanh - lạnh sâu - tinh khiết mang đến sự tiện nghi trong cuộc sống. Thay vì đun nấu lỉnh kỉnh như trước, giờ đây, người dùng chỉ cần chạm tay cảm ứng hoặc vặn vòi đơn giản là đã có sẵn loại nước đúng nhu cầu.

Với các dòng máy lọc nước thông minh, các nhà sản xuất trên thị trường đã tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại thời 4.0 vào máy lọc nước như công nghệ AToTec  giúp máy nước lọc kết nối với điện thoại trên ứng dụng bằng hệ thống internet, giúp kiểm soát chất lượng nước qua điện thoại mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các thiết kế của máy lọc nước cũng được chú trọng, có nhiều loại máy thiết kế tủ kính tràn viền sang trọng, thon gọn phù hợp không gian nhà đô thị trở thành điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian sống của gia đình.

Sở hữu công nghệ lọc Smax cùng màng RO nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, máy lọc nước Karofi loại bỏ tới 99,99% các chất độc hại, ô nhiễm trong nước. Thương hiệu này cũng dẫn đầu trong việc đưa các công nghệ hiện đại nhất vào trong máy lọc nước như công nghệ làm lạnh sâu, nóng nhanh, công nghệ AioTec giám sát chất lượng nước từ xa bằng smartphone, công nghệ VoiceCall điều khiển bằng giọng nói… giúp người dùng có trải nghiệm tiện nghi và thoải mái hơn.

Máy lọc nước Karofi cho nguồn nước đạt chuẩn nước uống tinh khiết đóng chai QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường – Bộ Y Tế công nhận theo quy trình của WHO. Đặc biệt chế độ bảo hành cho máy lọc nước cao nhất thị trường lên đến 3 năm như một lời khẳng định về chất lượng để người dùng an tâm sử dụng dài lâu.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Karofi, quý độc giả tham khảo tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X