Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao sử dụng Paracetamol an toàn và hiệu quả trong bối cảnh đại dịch COVID-19?

Paracetamol là một trong những loại thuốc không kê đơn an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ trên cơ thể nhất và được sử dụng để điều trị các triệu chứng đau, sốt do COVID-19 gây ra. Vậy dùng thuốc này như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để đạt hiệu quả tối ưu? Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chương trình phát sóng trên AloBacsi vào lúc 20g, thứ 2, ngày 1/11/2021.

Paracetamol là một trong những loại thuốc giảm đau, hạ sốt thông dụng nhất hiện nay trên thế giới và cả Việt Nam vì tính an toàn và hiệu quả. Đặc biệt trong bối cảnh COVID-19, paracetamol không chỉ là loại thuốc dùng trong giảm đau, hạ sốt sau tiêm vắc xin mà còn rất hữu hiệu trong việc điều trị các triệu chứng do COVID-19 gây ra.

Sở dĩ, loại thuốc này phổ biến và được tin dùng là bởi, ngay sau khi uống, paracetamol được hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa, đạt tới đỉnh cao trong máu khoảng từ 30 - 60 phút, phân bố nhanh và đồng đều ở các mô trong cơ thể, giúp giảm đau, hạ sốt hiệu quả. Tuy nhiên, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người không nắm rõ các quy tắc sử dụng paracetamol, dẫn đến việc sử dụng sai cách và liều lượng, gây ngộ độc.

Trước nỗi lo về vấn đề quá liều và gây ngộ độc, nhiều bạn đọc đặt ra câu hỏi:

Trong điều trị COVID-19, đau thế nào, sốt bao nhiêu độ thì cần sử dụng paracetamol?
Liều lượng và khoảng thời gian sử dụng paracetamol ra sao?
Người lớn tuổi, có bệnh lý nền nên sử dụng paracetamol sao cho đúng?

Để giải đáp tất cả những thắc mắc này, TS.BS Lê văn Nhân - Giảng viên Đại học Văn Hiến đã nhận lời mời tham gia chương trình giao lưu trực tuyến vào lúc 20g, thứ 2, ngày 1/11/2021 trong chủ đề “Làm sao sử dụng Paracetamol an toàn và hiệu quả trong bối cảnh đại dịch COVID-19?”.

Chương trình sẽ được phát sóng trên RadioVOH, Fanpage VOH, AloBacsi.vn, Kho Tài liệu Y dược và Medihub Channel với sự đồng hành của Thuốc giảm đau, hạ sốt Glotadol Power.

Ngay từ bây giờ, nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua các Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và các kênh phát sóng trên để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X