Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao phân biệt được mỹ phẩm, kem bôi da có chứa corticoid?

Trong việc chăm sóc da và làm đẹp, em rất thận trọng và cũng hiểu các tác hại của các loại kem bôi có chứa corticoid. Tuy nhiên, khi nhìn vào một loại kem em không biết nó có chứa corticoid hay không. Xin nhờ BS hướng dẫn giúp em cách nào để phân biệt kem đó có chứa corticoid ạ?

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM

Hiện nay, chúng ta không thể nhìn vào một loại kem mà có những dấu hiệu đê nhận biết kem đó có chứa corticoid hay không. Dựa trên kinh nghiệm, tôi có thể dành cho bạn một số mẹo để tránh việc mua và sử dụng các loại kem có chứa corticoid như sau:

- Đầu tiên, chúng ta cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, thương hiệu lớn và mua tại nơi bán chính hãng để tránh mua phải hàng giả.

- Thứ hai, các loại kem bôi chứa corticoid đều có một đặc tính chung là ban đầu sử dụng sẽ làm dạ đẹp lên nhanh chóng, vì vậy chúng ta cần cảnh giác.

- Thứ ba, chúng ta nên trao đổi thường xuyên với BS da liễu để được tư vấn về làn da của mình. Vì BS sẽ là người nhận diện cho làn da của mình những dấu hiệu có sự tàn phá do kem bôi có chứa corticoid sớm nhất.

Từ đó có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn và việc phục hồi cũng dễ dàng hơn.

Minh Huy (ghi)

Nguồn: Livestream ngày 11/7 của Bệnh viện Da liễu TPHCM: “Da bị "tàn phá" do corticoid: cách nhận biết và điều trị"

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X