Bệnh Phụ nữ

Xuất hiện kinh nguyệt sau khi uống Cyclo- Progynova, có nên sử dụng tiếp?

Chào bác sĩ! Em bị mất kinh 4 tháng rồi. Cách đây 3 hôm em có đi khám tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ kê thuốc cyclo- progynova. 

Em uống được 3 ngày thì kinh nguyệt đã xuất hiện. Cho em hỏi là có cần tiếp tục uống thuốc khi mình đã đến kỳ kinh không ạ? Em cảm ơn.

(Nguyễn Thị Hương - Thuhuong...@gmail.com)

thuốc Cyclo- Progynova

Bệnh nhân nên tiếp tục sử dụng thuốc Cyclo- Progynova theo chỉ định bác sĩ sau

Chào bạn,

Nếu bạn trên 40-45 tuổi, bị trễ kinh đồng thời có triệu chứng của thiếu hụt nội tiết như: nóng bừng mặt, vã mồ hôi, mệt mỏi thì đó là triệu chứng tiền mãn kinh.

Bạn đang được sử dụng thuốc nội tiết thay thế, khi có kinh lại vẫn nên tiếp tục dùng theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị triệu chứng khó chịu. Trường hợp bạn chỉ muốc có kinh trở lại thì có thể ngừng thuốc đã cho.

Cần lưu ý là nếu bạn ngưng thuốc nội tiết thay thế thì tình trạng rối loạn kinh sẽ tiếp tục cho đến khi mất kinh hẳn do buồng trứng ngừng hoạt động ở tuổi quanh mãn kinh.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Quên uống thuốc Cyclo-progynova, xử trí thế nào?

>> Nhờ BS hướng dẫn cách uống thuốc cyclo progynova?

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường