Hotline 24/7
08983-08983

Kết quả xét nghiệm beta HCG là <0.100, liệu có thai không?

Em trễ kinh 3 ngày, sáng nay em có đi xét nghiệm beta-hcg là <0.100. Xin bác sĩ cho em hỏi là chỉ số này là gì và nếu có thai thì bao nhiêu lâu xét nghiệm máu mới cho kết quả chính xác ạ!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn!

HCG được bài tiết ra từ lá nuôi của bánh rau ngay sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ HCG trong huyết thanh tăng nhanh sau khi thụ thai khiến nó trở thành một chỉ số quan trọng phát hiện chính xác bạn đã có thai hay chưa? Về mặt sinh lý thì HCG xuất hiện để duy trì hoàng thể phát triển và ổn định thai trong 4 tháng đầu của thai kỳ.

Để phát hiện thai sớm qua xét nghiệm máu xác định chỉ số beta HCG thì bạn có thể làm sau khi quan hệ từ 7-10 ngày là đã cho kết quả khá chính xác, với những trường hợp chưa chắc chắn, để khẳng định thì thường bác sĩ sẽ làm xét nghiệm hai lần cho bạn cách nhau khoảng 2-3 ngày.

Việc bạn đi xét nghiệm sau khi chậm kinh 3 ngày có chỉ số beta HCG <0.100 nghĩa là bạn không có thai. Chậm kinh lúc này có thể do nhiều nguyên nhân khác gây nên, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh này và áp dụng các biện pháp tăng khả năng thụ thai như căn trứng qua siêu âm, tính ngày trứng rụng, que thử trứng rụng... cho những vòng kinh sau.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Xét nghiệm β hcG có kết quả 40.83, tình hình thai nhi của em có bất thường?

>> Xét nghiệm beta HCG cho kết quả âm tính, liệu em có mang thai ngoài tử cung?

hCG là chữ viết tắt của Human chorionic gonadotropin, một loại hormone thai kỳ được tiết ra bởi nhau thai. hCG có thể được phát hiện trong huyết tương hoặc nước tiểu của người mẹ 8 - 9 ngày sau rụng trứng. hCG đạt đến mức cao điểm vào khoảng tuần thứ 8 - 10 sau đó giảm dần.

Xét nghiệm beta hCG được thực hiện để:

- Chẩn đoán xét nghiệm có thai sớm khi trễ kinh
- Tính tuổi thai nhi
- Chẩn đoán thai kỳ bất thường, chẳng hạn như thai ngoài tử cung
- Chẩn đoán nguy cơ sảy thai
- Tầm soát hội chứng Down.

Trong một số trường hợp, xét nghiệm beta hCG trong máu được sử dụng để chẩn đoán có thai trước khi một người phụ nữ trải qua một phương pháp điều trị y tế nào đó có khả năng gây hại cho sự phát triển của thai nhi, chẳng hạn như chụp Xquang. Đây là một xét nghiệm đề phòng tiêu chuẩn được tiến hành trước khi người phụ nữ chụp X quang để đảm bảo không mang thai.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X