Hotline 24/7
08983-08983

Hướng điều trị tốt nhất khi bị hẹp van động mạch chủ và hẹp nhiều nhánh mạch vành cùng lúc?

Tôi bị bệnh hẹp van động mạch chủ nhiều năm, sau đó phát hiện bị hẹp tắc động mạch vành nhiều chỗ. Các bác sĩ khuyên cả 2 bệnh của tôi cần chữa trị ngay nhưng tôi chưa biết sẽ phải làm gì. Mong BS Bửu Đan cho tôi lời khuyên.

[HOI]Tôi bị bệnh hẹp van động mạch chủ nhiều năm. Lúc trước tôi bị đau ngực nên đi khám ở Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và được chụp động mạch vành, phát hiện bị hẹp tắc động mạch vành nhiều chỗ.

Các bác sĩ nói cả hai bệnh của tôi đều cần chữa trị ngay nhưng tôi chưa biết sẽ phải làm gì. Có người khuyên nên đặt stent trước rồi tính tiếp. Xin hỏi ý kiến bác sĩ. (Tôi năm nay 67 tuổi, hút thuốc lá mỗi ngày trên 10 điếu, ít rượu bia).

Út Bảy - Cai Lậy, Tiền Giang[/HOI]

[DAP]Bác Bảy thân mến,

Quả thật, lời khuyên của bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là hoàn toàn chính xác, bệnh hẹp van động mạch chủ và hẹp nhiều nhánh mạch vành của bác cần được chữa trị ngay, và cùng 1 lúc sẽ có lợi rất nhiều cho bác.

Thứ nhất, cây động mạch vành xuất phát 2 bên van động mạch chủ, hẹp van động mạch chủ làm giảm tưới máu đến hệ động mạch vành, do đó, nếu bác đặt stent trước mà không chữa bệnh hẹp van động mạch chủ thì sau khi đặt stent, việc cấp máu không đủ cho cây động mạch vành sẽ làm cho stent có nguy cơ tái hẹp.

Thứ hai, quá trình đặt stent phải bơm thuốc cản quang, thuốc này độc cho thận, nếu sau đặt stent mà van động mạch chủ cũng còn hẹp thì tưới máu thận không đầy đủ có thể kéo theo suy thận.

Thứ ba, đặt stent dù không nặng nề như phẫu thuật tim nhưng cũng là có tác động lên trái tim, do đó sau thủ thuật, 1 trái tim hoạt động tốt sẽ phục hồi nhanh hơn và ít biến chứng hơn 1 trái tim có 1 cái cửa lớn bị hẹp (hẹp van động mạch chủ).

Theo ý kiến của tôi, bác nên cùng lúc trị 2 bệnh này sẽ tốt hơn nhiều cho bác, bác nhé. Và trong thời gian này, bác nên tập cai thuốc lá vì thuốc lá rất có hại cho bệnh của bác.

Trân trọng![/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X