Hotline 24/7
08983-08983

Đà Nẵng: Ứng dụng giúp người dân gọi xe cấp cứu, giám sát hành trình nhanh nhất

Thông qua ứng dụng trên điện thoại di động giúp người dân đặt/gọi xe cấp cứu để Trung tâm Cấp cứu điều hành bố trí xe đến hỗ trợ nhanh nhất. Đồng thời, người gọi cấp cứu cũng có thể xem được xe 115 khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động xử trí bệnh nhân trong thời gian chờ cấp cứu.

Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết chính thức triển khai ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu 115 trên địa bàn thành phố. Ứng dụng được phối hợp xây dựng giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Trung tâm Cấp cứu thành phố.

Ứng dụng gồm trên app điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) dành cho người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu; phiên bản web, bản đồ trên màn hình phục vụ việc điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế.

App điện thoại di động dành cho người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu

Ứng dụng giúp người dân đặt/gọi xe cấp cứu trên điện thoại để Trung tâm Cấp cứu điều hành bố trí xe đến hỗ trợ nhanh nhất. Đồng thời thông tin tiến độ, lịch trình của xe cứu thương được công khai theo thời gian thực để người dân quản lý, giám sát.

Cụ thể, vào ứng dụng, người dân gửi vị trí GPS chính xác, giúp xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất. Nếu người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu sẽ nhận được tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương.

Người gọi cấp cứu cũng có thể xem được xe 115 khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động xử trí bệnh nhân trong thời gian chờ cấp cứu. Đồng thời, thông qua ứng dụng, người dân định vị được bệnh viện, trạm xá gần nhất; gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ y tế; góp ý và nhận phản hồi về kíp cấp cứu... Kết thúc ca cấp cứu, hệ thống tự động gửi tin nhắn SMS đến người gọi cấp cứu mời đánh giá chất lượng dịch vụ.

Ngoài ứng dụng trên, Công ty cổ phần Trung Nam EMS cũng tài trợ máy tính bảng lắp trên từng xe cấp cứu để việc ứng dụng hiệu quả, rút ngắn thời gian cấp cứu. Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X