Hotline 24/7
08983-08983

Cốm Lợi Sữa Lactamom - Phương pháp tăng nguồn sữa mẹ được các bác sĩ khuyên dùng

Hiện có khá nhiều phương pháp tăng nguồn sữa mẹ hay cách duy trì sữa mẹ lâu dài, nhưng không phải cách nào cũng đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho bé. Phương pháp tăng nguồn sữa mẹ được các bác sĩ khuyên dùng nào đang được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cơ chế tiết sữa và nguyên nhân mất sữa sau sinh

Bước vào tháng thứ 4 trong thai kỳ, tuyến vú của người mẹ bắt đầu tạo sữa để sẵn sàng cho bú ngay khi vừa sinh con. Cơ chế tiết sữa bao gồm 2 giai đoạn giải phóng hormone Prolactin và Oxytocin khi bé mút núm vú. Đó là phản xạ tiết sữa khi Prolactin đi vào máu và kích thích cơ thể sản xuất sữa và iải phóng sữa khỏi bầu ngực khi Oxytocin đi vào máu và làm cho các tế bào cơ xung quanh nang sữa co lại, đẩy sữa ra ngoài.

Nguyên nhân mất sữa sau sinh có thể là do:

- Cho con bú không đúng cữ: Số cữ bú quá ít hoặc cách xa nhau (trên 3 tiếng) sẽ làm hạn chế hoạt động của tuyến vú.

- Chế độ dinh dưỡng thiếu chất: Thường xảy ra khi mẹ kiêng khem quá sớm vì lo sợ thừa cân sau sinh.

- Áp lực tâm lý: Người mẹ hay buồn phiền, lo âu hoặc nghỉ ngơi không hợp lý.

- Thể trạng mẹ yếu: Không tăng cân đủ khi mang thai hoặc có các bệnh thiếu máu, suy tim,...

Mẹ có thể bị mất sữa sau sinh nếu thường xuyên cho con bú sai cữ (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tắc tia sữa cũng là nguyên nhân mất sữa sau sinh thường gặp. PGS.TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang (Trưởng khoa Sản bệnh, Bệnh viện Hùng Vương) cho biết thêm: “Tắc tia sữa là hiện tượng thường xảy ra vào giai đoạn đầu sau sinh và trong thời kỳ cho con bú. Có nhiều nguyên nhân gây tắc tia sữa, mẹ nên đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị. Nếu để lâu, mẹ có thể bị viêm tuyến vú, áp-xe tuyến vú, u xơ tuyến vú và ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa về sau".

Lưu lại ngay cách duy trì sữa mẹ lâu dài dành cho mẹ bỉm sữa

Tương ứng với các nguyên nhân mất sữa sau sinh là cách duy trì sữa mẹ lâu dài:

- Cho con bú đúng cữ: Kích thích sữa về bằng cách cho trẻ bú hoặc hút sữa từ 8-10 lần/ngày, cách nhau không quá 3 tiếng.

- Chế độ dinh dưỡng đầy đủ: Bổ sung các thực phẩm lợi sữa như lúa mạch, thì là, hồi, giò heo, thăn bò...

- Giải tỏa áp lực tâm lý: Mát xa bầu vú mỗi ngày, nghỉ ngơi đầy đủ, tâm sự chia sẻ cùng gia đình.

Ngoài những cách duy trì sữa mẹ lâu dài này, TS.BS.TTƯT Hoàng Thị Diễm Tuyết (Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương) còn đưa ra lời khuyên: “Ngay khi có dấu hiệu thiếu sữa, mẹ cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân và giải quyết kịp thời. Cùng với đó, mẹ có thể sử dụng cốm lợi sữa, với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, sản sinh Phytoestrogen và Prolactin một cách tự nhiên giúp tăng tiết sữa và hỗ trợ lợi sữa cho sản phụ".

Cho con bú đúng cử đồng thời bà mẹ nên vắt hết sữa để kích thích tạo sữa mới (Ảnh minh họa)

Cách tăng nguồn sữa mẹ được bác sĩ khuyên dùng với Cốm lợi sữa Lactamom

Khi mẹ có mong muốn tăng nguồn sữa mẹ hãy chú ý ngay đến phương pháp sử dụng Cốm lợi sữa Lactamom để tăng tiết sữa an toàn và hiệu quả.“Nếu ít sữa, mẹ có thể uống Cốm lợi sữa Lactamom với thành phần thảo dược như Cao hồi, thì là, bột cao mạch nha, lúa mạch, rong biển vừa giúp mẹ tăng tiết sữa, lợi sữa vừa tốt cho sức khỏe của con" – Tiến sĩ , Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng (Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ.

Không chỉ Tiến sĩ Thu Hằng mà còn rất nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khác tại Việt Nam lựa chọn Cốm lợi sữa Lactamom làm giải pháp giúp cho mẹ ít sữa hay mất sữa cải thiện hiệu quả. Đây là cách tăng nguồn sữa mẹ tự nhiên, đảm bảo an toàn mà lại thêm phần dinh dưỡng cho trẻ.

Theo cơ chế tiết sữa, Prolactin là hormone quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc kích thích cơ thể sản xuất sữa mẹ. Hiểu được điều này, đội ngũ chuyên viên đến từ Hàn Quốc đã dày công nghiên cứu và cho ra đời Cốm lợi sữa Lactamom chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên: cao thì là, cao hồi, cao mạch nha, lúa mạch...

Đây đều là những thảo dược lợi sữa, chứa thành phần có hoạt tính Estrogen và β-glucan kích thích sản xuất Prolactin. Ngoài ra còn có bột rong biển cung cấp nguồn calci và iod tự nhiên cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Cốm lợi sữa Lactamom được nhiều bác sĩ khuyên dùng giúp mẹ cung cấp nguồn sữa dồi dào và dinh dưỡng cho bé

Vì vậy, Cốm lợi sữa Lactamom chính là cách tăng nguồn sữa mẹ an toàn và dinh dưỡng được các bác sĩ khuyên dùng. Lựa chọn Lactamom, mẹ chẳng phải lo mất sữa hay thiếu chất cho bé yêu nhà mình nữa.

Hiện nay, Cốm lợi sữa Lactamom được bán rộng rãi ở các nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, các mẹ còn có thể đặt hàng sản phẩm ngay tại nhà thông qua website https://lactamom.com.vn/, fanpage Facebook Cốm lợi sữa Lactamom hoặc gọi đến tổng đài 1900 646899 để được tư vấn kỹ hơn, mẹ nhé!

Huyền Phạm

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X