Hotline 24/7
08983-08983

Cách khắc phục tình trạng khô miệng

Khô bên trong miệng được gọi là tình trạng xerostomia, trong đó không có đủ nước bọt được sản xuất trong miệng hoặc thành phần của nước bọt bị thay đổi. Điều này làm cho miệng của bạn cảm thấy khô. Dưới đây là vài mẹo thú vị giúp bạn khắc phục tình trạng khô miệng.

Khô miệng gây cảm giác khó chịu.

1. Nha đam

Nha đam thúc đẩy sức khỏe răng miệng tốt vì nó điều trị chứng khô và che chắn các mô nhạy cảm bên trong miệng. Bạn cần uống nước ép nha đam mỗi ngày để khắc phục tình trạng này.

2. Hạt cây thì là

Các chất flavonoid có trong hạt cây thì là giúp tăng sản xuất nước bọt trong miệng. Nó cũng tăng cường sản xuất chất flavourinside trong miệng đánh bại mùi hôi miệng. Chỉ cần nhai những hạt giống này để thấy sự khác biệt.

3. Chanh

Uống nước chanh là một cách tuyệt vời để tăng sản xuất nước bọt và điều trị chứng khô miệng. Tính chất axit của nó giúp làm sạch miệng, chữa hôi miệng và vi trùng. Chỉ cần vắt nửa quả chanh vào một cốc nước và một thìa mật ong.

4. Hydrat hóa


Mất nước có thể làm cho miệng của bạn khô nên chỉ cần bổ sung nhiều nước. Tăng lượng chất lỏng đủ nhiều để cơ thể bạn sản xuất một lượng nước bọt cần thiết. Tránh uống rượu, cafein và soda vì chúng làm tăng nguy cơ mất nước.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X