Hotline 24/7
08983-08983

Các bài tập yoga tốt nhất để thực hiện tại nhà trong mùa COVID-19

Để giúp tinh thần được thoải mái trong mùa dịch, các bài tập yoga cũng được xem là một giải pháp tốt giúp thân thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Dưới đây là năm bài tập yoga hữu hiệu được trang web news18.com giới thiệu.

Yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ nâng cao khả năng miễn dịch đến tăng cường hoạt động của các cơ quan quan trọng trong cơ thể, từ giảm căng thẳng đến giảm trầm cảm.

Những tư thế cụ thể này sẽ giúp tăng cường thể chất và tinh thần của bạn, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm mệt mỏi.

1. Bài tập TADASANA

Khép hai chân sát nhau và hít thở thật sâu. Khép chặt đầu gối, giữ xương chậu và xương mu vuông góc trên cùng một mặt phẳng. Sau đó, nâng cao ngực trong khi bạn thả lỏng vai và kéo vai xa khỏi đôi tai của mình.

Lợi ích của bài tập: Tạo tư thế tốt cho người tập và giúp chúng ta thẳng người hơn khi đi đứng.

2. Bài tập URDHVAMUKHA SVANASANA

Nằm thẳng trên mặt đất và các ngón chân hướng xuống dưới. Hít một hơi thật sâu, nâng cổ và thân lên cao, đồng thời dũi thẳng tay. Đẩy đầu và thân ra phía sau hết mức có thể mà không chạm đầu gối xuống đất.

Điểm lợi: Phục hồi cột sống, loại bỏ chứng cứng lưng và tăng cường sức chịu lực đáng kể.

3. Bài tập UTTHITA TRIKONASANA

Đứng theo tư thế Tadasana và duy trì khoảng cách ba bàn chân giữa hai chân. Nghiêng chân phải thành 90 độ và xoay chân trái sang phải một cách nhẹ nhàng, nâng cao tay sang ngang. Nghiêng người qua phải một cách nhẹ nhàng, hạ lòng bàn tay phải xuống mắt cá chân phải và giữ hai bàn chân thẳng hoàn toàn. Lặp lại các hành động này ở phía bên còn lại.

Điểm lợi của bài tập: tăng khả năng vận động của cột sống và giảm nguy cơ đau lưng. Massage và làm săn chắc vùng xương chậu, đồng thời làm giảm tình trạng viêm dạ dày, khó tiêu và trào ngược dạ dày.

4. Bài tập SAVASANA

Nằm thẳng người và giữ bình tĩnh. Để tay và chân cách xa khỏi cơ thể, lòng bàn tay hướng lên trên. Nhắm mắt lại và tập trung vào nhịp thở của mình.

Điểm lợi: Bài tập SAVASANA sẽ giải tỏa căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn. Hãy để cơ thể và đầu óc được thoải mái bằng cách xoa dịu hệ thần kinh trung ương. Người tập sẽ cảm thấy bình an, thanh thản và vui vẻ.

5. Bài tập UTKATASANA

Nâng lòng bàn tay thẳng trên đầu theo tư thế Tadasana. Thở ra, chắp hai tay và thả lỏng người cho đến khi đùi gần song song với mặt đất.

Điểm lợi của bài tập: giúp chân và lưng săn chắc hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X