Hotline 24/7
08983-08983

Bụng dưới to ra liệu có phải là đang mang thai?

Bụng dưới em to ra, em xin hỏi bác sĩ liệu em mang thai không, em có quan hệ tình dục và chậm kinh cách đây một tháng.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Sau quan hệ em bị chậm kinh 1 tháng thì trong thời gian đó tôi không biết là em có thử thai không, vì thời gian chậm kinh là khá lâu và trước đó em có quan hệ tình dục. Tôi cũng không biết là lần quan hệ đó em có sử dụng biện pháp tránh thai nào không? Sau lần quan hệ đó em và bạn trai có quan hệ thêm lần nào nữa không?  Em có nói em bị châm kinh cách đây 1 tháng vậy hiện nay tình trạng của em như thế nào em có thấy hiện tượng ra máu, và khi em ra máu thì tính chất máu có giống máu kinh nguyệt không?

Thế này em nhé! Với tình trạng của em thì sẽ có hai trường hợp xẩy ra: Thứ nhất là việc chậm kinh đó có liên quan đến việc em có thai nhưng do em không thử thai nên em không biết là mình có thai và hiện tượng ra máu không phải là kinh nguyệt mà máu ra do dọa sảy thai. Thứ hai là em không có thai nhưng do quá lo lắng khiến kinh nguyệt bị gián đoạn, tuy nhiên kinh nguyệt đã trở lại sau đó 1 tháng.

Vì thế bây giờ cách nhanh nhất để xem em rơi vào trường hợp nào là em cần mua que thử thai về để thử. Nếu que thử lên 2 vạch có nghĩa là em đã có thai và em cần phải đi kiểm tra xem thai đã về tử cung hay chưa. Nếu que thử chỉ lên  1 vạch thôi thì em có thể yên tâm là em không có thai. Còn việc em cảm thấy bụng mình to lên chỉ là cảm giác do em lo lắng qúa nên bị ám thị thôi. Vì nếu có thai thì những thai dưới 12 tuần chưa thể vượt lên khỏi khớp mu nên chưa thể thấy bụng người mẹ to lên được.

Vậy em xem là mình rơi vào trường hợp nào để có hướng kiểm tra, nếu sau này em và bạn trai có quan hệ thì cả hai nên bàn bạc để sử dụng bao cao su hoặc dùng thuốc tránh thai hàng ngày để tránh những lo lắng không đáng có như lần này nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Đau bụng dưới, nóng lạnh thất thường là dấu hiệu có thai?

>> Kinh nguyệt ra sớm hơn, có phải dấu hiệu có thai?

Dấu hiệu nhận biết khi mang thai

Trễ kinh 1 -2 tuần: Đây là dấu hiệu đầu tiên thông báo bạn đang mang thai nhưng không hoàn toàn chính xác vì stress, căng thẳng, lo lắng, sinh hoạt thất thường… cũng dẫn đến trễ kinh. Vì vậy, để biết chính xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau ít nhất 5-7 ngày chậm kinh. Bên cạnh đó, bạn có thể đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được siêu âm chẩn đoán chính xác.

Cảm thấy ngực căng và đau hơn bình thường: Khác với đau tức và căng ngực trước mỗi kỳ nguyệt san, khi mang thai, đầu ti to hơn, thâm đen, quầng vú sẫm màu và trở nên nhạy cảm hơn.

Ra máu âm đạo: Thời điểm khoảng 11-12 ngày sau khi thụ thai, có thể bạn sẽ bị chảy một ít máu âm đạo với màu sắc nhạt hơn bình thường.

Đi tiểu thường xuyên hơn: Phụ nữ mang thai trong những tháng đầu thường đi tiểu nhiều lần do tình trạng gia tăng các mạch máu và tử cung trong hố chậu to dần lên đè vào bàng quang.

Cảm giác cơ thể mệt mỏi: Khi mang thai, tâm trạng bạn sẽ rất thất thường do lượng hormone trong cơ thể đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Tình trạng này sẽ chấm dứt khi cơ thể đã quen với sự xuất hiện của bé yêu.

Đau lưng: là một trong những dấu hiệu có thai xuất hiện sớm, do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng.

Luôn cảm thấy nóng bức: Nếu tinh ý hoặc thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường. Hiện tượng này xảy ra từ ngày thứ 6 đến ngày 12 sau khi thụ thai. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị rôm sảy do sự tăng thân nhiệt này.

Buồn nôn (Ốm nghén): Nếu cảm thấy buồn nôn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Tình trạng này thường xảy ra sau khi thụ thai 1 – 2 tuần và là dấu hiệu khó chịu nhất đối với các mẹ. Thông thường, những cơn ốm nghén sẽ biến mất sau 3 tháng đầu. Để giảm những cơn buồn nôn, bạn nên uống trà gừng, nước chanh hoặc ăn các loại trái cây như táo, lựu…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X