Hotline 24/7
08983-08983

Bị đau khi tập vật lý trị liệu thì có tập tiếp không?

Việc bị đau khi tập vật lý trị liệu khiến nhiều người bệnh xương khớp bỏ cuộc và chỉ điều trị bằng việc uống thuốc. PGS.BS Huỳnh Wynn Tran (Trần Huỳnh) cho rằng điều này không đúng và đưa ra lý do tại sao.

BS Wynn hướng dẫn tập trị liệu giảm đau bàn chân và cổ chân - video số 240

Với chẩn đoán viêm xương khớp, phương pháp trị liệu của chúng ta hiện nay là xức (bôi, thoa) thuốc giảm đau. Bây giờ, xức thuốc là bước đầu tiên thay vì uống thuốc. Chúng ta cần xức thuốc trước khi uống thuốc, và phải làm vật lý trị liệu song song với việc sử dụng thuốc. Một số bệnh nhân uống rất nhiều thuốc nhưng không tập vật lý trị liệu vì khi mới tập, người đó cảm thấy đau nên bỏ tập. Điều này hoàn toàn không đúng.

Khi chữa bệnh về khớp, tập vật lý trị liệu là chìa khóa quan trọng nhất. Tôi đã làm 10 video clip hướng dẫn những bài tập vật lý trị liệu đem lại hiệu quả nhiều nhất, nó không gây tác dụng phụ và mọi người có thể tập ở nhiều nơi.

Điều này cũng góp phần phản ảnh bệnh của chúng ta là chúng ta cần có thể dục, chúng ta cần có thói quen tốt để giúp xương khớp tốt hơn. Chúng ta cần tập vật lý trị liệu mỗi ngày để chữa khớp, uống thuốc vẫn chưa đủ.

Tập vật lý trị liệu cũng là một bài tập quan trọng trong việc điều trị xương khớp và các bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp.

Đa số mọi người tập theo hướng dẫn của chuyên viên hay bác sĩ cảm thấy đau sau đó dừng lại. Như vậy là không đúng. Chúng ta bị đau khi đang tập vật lý trị liệu thì cần dùng thuốc giảm đau và ráng tập qua thời gian đó. Đó là điểm quan trọng.

Trọng Dy (ghi)

Trích livestream của BS Wynn Tran: #330. LS chiều thứ Sáu Covid-19: Vaccine mRNA làm biến thay đổi gen DNA? Không!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X