Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh chàm tái phát, có điều trị dứt điểm được không?

Em bị chàm, đã đi khám và điều trị khỏi. Nhưng sau đó tái phát. Cho em hỏi, bệnh có điều trị dứt điểm không ạ? Em bị chủ yếu ở 2 khuỷu tay.

BS.CK2 Nguyễn Vũ Hoàng - Phó trưởng Khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da Liễu TPHCM

Chạm còn gọi là viêm da cơ địa. Đây là bệnh viêm mạn tính, có nghĩa là không điều trị dứt điểm được. Bệnh nhân phải điều trị kéo dài. Khi bệnh nặng thì sử dụng thuốc kháng viêm tại chỗ như corticosteroid mỗi ngày kèm với thuốc giữ ẩm. Khi bệnh ổn định, chúng ta sẽ sử dụng thuốc kháng viêm điều trị ngắt quãng từng đợt, nghĩa là dùng 2-3 ngày/tuần, vẫn bôi kem dưỡng da hằng ngày.

Như vậy, chúng ta sẽ khống chế được bệnh, không để bệnh trở nặng.

Ngứa, lở ở nửa mặt có phải là bệnh chàm không?

Mẹ tôi khám bệnh ở tuyến huyện và được chẩn đoán là bệnh eczema, ngứa và lở ở nửa mặt, thường xuyên bị đau nhức. BS cho tôi hỏi về mức độ nguy hiểm của bệnh này và cách điều trị thế nào?

BS.CK2 Nguyễn Vũ Hoàng - Phó trưởng Khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da Liễu TPHCM

Bệnh eczema hay còn gọi là viêm da cơ địa hoặc chàm. Đây là bệnh hệ thống nên sẽ bị cả 2 bên mặt và thường ngứa nhiều. Do vậy, có thể mẹ bạn không phải bị bệnh eczema.

Do không có hình ảnh nào để quan sát nên chúng tôi không thể chẩn đoán đây là tình trạng bệnh gì. Lời khuyên là bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán đúng bệnh.

Nguồn: Livestream ngày 18/6 của Bệnh viện Da liễu TPHCM: “Bệnh da ở người lớn tuổi”

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X