Hotline 24/7
08983-08983

4 vị trí trong nhà là nơi trú ẩn chất gây ung thư cực nguy hiểm

Dưới đây là 4 vị trí trú ẩn loại chất gây ung thư độc hại, gấp 68 lần so với asen, cần phải được tiêu diệt trong nhà.

Nấm mốc là chất đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê trong danh sách những chất gây ung thư hàng đầu, thậm chí gây tử vong. Ngoài ra, nó còn có thể gây bệnh dị ứng như hen phế quản, buồn nôn, nôn và viêm da, dị tật thai nhi hoặc sảy thai.

Nấm mốc tồn tại ở dạng ký sinh hoặc hoại sinh, có thể đi qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, tiếp xúc với da, hít phải qua hô hấp và thậm chí là đi vào cơ thể thông qua đường thức ăn.

Đây là một loại độc tố có nồng độ thấp nhưng độc tính cao, độc hơn 68 lần so với asen và có khả năng chịu nhiệt độ cao.

Khi có các triệu chứng sau chứng tỏ ngôi nhà bạn đang chứa rất nhiều nấm mốc: hắt hơi nhiều, chán ăn, dễ mệt mỏi, ngủ kém, viêm tái đi tái lại, mụn nhọt, vết thương hồi phục chậm.

Cụ thể, 4 ví trí trong ngôi nhà bạn có thể là nơi ẩn lấp của nấm mốc cần phải tiêu diệt:

1. Phòng tắm

Nấm mốc có khả năng chịu được nhiệt độ cao và ẩm ướt, vì vậy nhà tắm chính là vị trí lý tưởng để chúng sinh sôi phát triển. Do đó, sau khi tắm bạn nên bật quạt, mở cửa để phòng tắm được khô ráo, thông thoáng, cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh các vật dụng trong phòng tắm sạch sẽ.

2. Bồn rửa bát

Mọi người thường có thói quen rửa chén bát xong nhưng không vệ sinh bồn rửa bát. Tuy nhiên, bồn rửa bát lại là nơi ẩm ướt và thường chứa rác, nếu không làm sạch sẽ nấm mốc sẽ phát triển mạnh mẽ.

Theo nghiên cứu, có hơn 500 nghìn vi khuẩn trong bồn rửa nhà bếp, gấp 1000 lần số lượng vi khuẩn trung bình trong phòng tắm.

Do đó, tốt nhất sau khi nấu nướng xong, bạn nên vệ sinh sạch sẽ khu bếp của mình, nhất là các dụng cụ nhà bếp và bồn rửa bát.

3. Cửa tủ lạnh

Nấm mốc được tìm thấy trong vòng đệm của cửa tủ lạnh đến 83%, theo cuộc khảo sát của của Đại học Arizona. Nấm mốc có thể sống trong môi trường nhiệt độ cao và cũng có thể chống chọi lại với nhiệt độ âm 50 độ. Vì vậy, cần phải chú ý vệ sinh và tránh để tủ lạnh bẩn.

4. Máy giặt

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Thượng Hải (CDC Shanghai) cho thấy, trong 128  máy giặt lấy mẫu có đến 54.7% số máy giặt chứa 3 loại nấm cùng một lúc. Điều này có nghĩa, nấm mốc có thể phát triển ở  trong bể bên trong của máy giặt, vì vậy các bà nội trợ hết sức lưu ý đến địa điểm này để vệ sinh sách sẽ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X