Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao mẹ em đau đầu dữ dội sau xuất huyết não?

BS cho con hỏi tình trạng đau đầu này phải kéo dài đến bao lâu? Có biện pháp nào giảm đau đầu không? Và ban đêm bị đau không ngủ được thì có thể dùng thuốc ngủ kèm theo không?

Dạ chào BS ạ,

Mẹ con 61 tuổi bị xe quẹt từ phía sau, BS chẩn đoán bị tổn thương ổ của não (xuất huyết liềm não, liều tiểu não, bể quanh cuốn não).

Tính từ ngày bị tai nạn đến nay đã 7 ngày nhưng hiện tại mẹ có thể nói chuyện bình thường, dìu đi vệ sinh được tuy nhiên sau mỗi lần đi thì xuất mồ hôi lạnh, đau đầu liên tục suốt đêm ngày lúc ít, lúc nhiều, lúc dữ dội không thể chịu được.

BS cho con hỏi tình trạng đau đầu này phải kéo dài đến bao lâu? Có biện pháp nào giảm đau đầu không? Và ban đêm bị đau không ngủ được thì có thể dùng thuốc ngủ kèm theo không?

Mong BS trả lời sớm để giúp mẹ con sớm hồi phục. Con chân thành cảm ơn. (Trần Hương Nguyên - trhgn...@gmail.com)

Trả lời:

Bạn Nguyên thân mến,

Triệu chứng đau đầu thường gặp sau xuất huyết não và cần có thời gian để lượng máu trên hấp thu và triệu chứng sẽ giảm theo thời gian. Tuy nhiên nếu bệnh nhân đau đầu thì cần được điều trị với các thuốc giảm đau thích hợp được kê toa bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Do đó, mặc dù bệnh nhân đã có thể nói chuyện bình thường và đi lại được nhưng vẫn cần được đưa đến tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X