Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao em uống thuốc Pylera không bị mệt như Tetracyclin?

Em là nữ, năm nay 19 tuổi. Vào tháng 7 năm nay em đi khám bệnh vì có triệu chứng bệnh dạ dày. Kết quả là bị viêm dạ dày nhẹ HP dương tính.

BS đã kê đơn gồm kháng sinh metronidazol và tetracyclin. Phác đồ gồm 10 ngày nhưng em đã dừng lại ở ngày thứ 2 vì hiện tượng bỏng rát dạ dày quá khó chịu. Sau đó triệu chứng dạ dày vẫn còn.

Đến tháng 10 hiện nay em đã sang Pháp và được BS kê thuốc Pylera để diệt HP. Em đã trình bày với BS rằng mình đã dùng phác đồ gồm metronidazol và tetracyclin và sau đó dừng lại ở ngày thứ 2 vì quá mệt. Nhưng khi đọc thành phần của Pylera thì cũng gồm 2 loại kháng sinh trên và bây giờ uống em hoàn toàn không bị mệt như hồi tháng 7.

Vậy BS có thể cho em biết có phải vi khuẩn HP đã kháng thuốc vì em không bị mệt nữa không?

(Ngan Hoang - nhoangngan…@yahoo.com.vn)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Triệu chứng bỏng rát dạ dày sau uống kháng sinh metronidazol và tetracyclin chủ yếu là do tác dụng phụ của tetracyclin.

Trong thành phần của Pylera có kháng sinh metronidazol và tetracyclin nhưng có thêm Bismuth Subcitrate Potassium giúp giảm tác dụng phụ này, ngoài ra thành phần tá dược kèm theo hoạt chất trong viên thuốc mới có thể giúp giảm tác dụng phụ của kháng sinh gây nên.

Vì em mới uống kháng sinh diệt Hp 1 ngày rồi ngưng nên khả năng kháng thuốc không cao, việc em uống thuốc không bị mệt cũng không nói lên được vi khuẩn đã kháng thuốc, em nhé.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X