Hotline 24/7
08983-08983

Sóng siêu âm: Liệu pháp mới chữa trị bệnh tiểu đường

Theo báo Medical News Today, một nhóm các chuyên gia y tế thuộc trường Đại học George Washington mới đây đã khám phá ra một phương pháp chữa trị bệnh tiểu đường bằng sóng siêu âm.

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là một loại rối loạn mãn tính nguy hiểm chuyên gây ra những rối loạn chuyển hóa và các biến chứng về thận, thần kinh, tổn thương mắt và các bệnh tim mạch. Nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh có thể dễ dàng mất mạng.

Hiện nay, mặc dù vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường, bệnh nhân có thể kiểm soát căn bệnh này bằng cách dùng thuốc insulin hoặc một số loại thuốc đặc trị kích thích tuyến tụy tiết ra insulin. Thế nhưng các loại thuốc này đều có giá khá “chát” và tạo nên gánh nặng kinh tế không nhỏ đối với nhiều gia đình.

Hôm qua, tại hội nghị nghiên cứu bệnh tiểu đường ở Mỹ, các nhà khoa học thuộc Dại học George Washington đã công bố một bảng báo cáo khoa học về liệu pháp chữa trị tiểu đường bằng sóng siêu âm mà họ vừa khám phá ra.

Theo bảng báo cáo, các nhà khoa học đã sử dụng những con chuột bạch mắc bệnh tiểu đường làm vật thí nghiệm. Suốt hai tháng trời, họ đã phát ra tần sóng siêu 1 megahertz vào chuột thí nghiệm. Mỗi đợt phát sóng siêu âm kéo dài 5 phút và ngay sau mỗi lần phát sóng, các nhà khoa học đều  tiến hành lấy mẫu máu của chuột để xét nghiệm.

Chuột bạch thí nghiệm được chữa trị tiểu đường bằng sóng siêu âm. Ảnh: RTF

Sau hai tháng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã phát hiện tuyến tụy của các con chuột thí nghiệm đã tiết ra lượng insulin ngang với những con chuột bình thường. Nhờ lượng insulin này, những con chuột đã sống rất khỏe mạnh và không hề gặp bất kì biến chứng nào do bệnh tiểu đường gây ra.

Điều đáng quan tâm chính là việc lũ chuột không hề gặp bất kì tác dụng phụ hay biến chứng nào do sóng siêu âm gây ra. Thậm chí ngay cả lượng glucose trong máu cũng hoàn toàn bình thường và không bị ảnh hưởng.

Đây có thể coi như kết quả hoàn toàn vượt xa những gì nhóm nghiên cứu mong đợi.

Bệnh nhân tiểu đường trong tương lai sẽ không còn tốn quá nhiều chi phí điều trị. Ảnh: Medical News Today

Tiến sĩ Tania Sigh, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Sóng siêu âm có khả năng kích thích  tuyến tụy sản sinh ra insulin. Chúng tôi đã lợi dụng điều này hòng kiểm soát bệnh tiểu đường. Kết quả mà chúng tôi đạt được thực sự rất mỹ mãn và hoàn hảo ngoài mức mong đợi.

Theo như tôi tính toán, chi phí điều trị bằng sóng siêu âm có khả năng sẽ thấp hơn so với chi phí điều trị bằng các phương pháp truyền thống. Có thể nói người bệnh sẽ không phải tốn quá nhiều tiền mà vẫn có được kết quả điều trị mĩ mãn.

Tuy nhiên, hiện nay, liệu pháp điều trị này vẫn cần được cải thiện thêm nhiều hơn nữa và sau đó, chúng tôi sẽ sớm thử nghiệm trên con người. Nếu thành công, tôi tin rằng sẽ có rất nhiều bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt nhữn người nghèo, không có điều kiện khá giả sẽ được cứu sống. Ngoài ra, ngành y tế trên toàn thế giới chắn chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất insulin và các loại thuốc đặc trị tiểu đường”.

Theo Quang Thụy - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X