Hotline 24/7
08983-08983

Rong kinh sau khi cấy que tránh thai có nguy hiểm?

Thưa bác sĩ em có cấy que tránh thai gần được 2 tháng rưỡi rồi. Tháng đầu tiên chu kỳ kinh nguyệt không đều nhưng ra ít. Em có tái khám sau 1 tháng thì bác sĩ bảo bình thường nhưng tới tháng này kinh nguyệt ra liên tục và nhiều. Trường hợp của em bị vậy có ảnh hưởng gì nhiều không? Mong bác sĩ tư vần giúp em.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Sau cấy que tránh thai, sẽ có sự thay đổi về ra máu âm đạo, cả số lần và lượng kinh -  thường trong 3-6 tháng đầu sau cấy. Nhưng nếu kinh ra quá nhiều và cảm giác mệt mỏi hoặc lo âu, em nên đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa để xác định cụ thể lượng máu kinh cũng như tình trạng đường sinh dục, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Vì sao bị mất kinh sau khi cấy que tránh thai?

>> Tác dụng phụ khi cấy que tránh thai?

Que cấy tránh thai có kích thước nhỏ tựa như que diêm, chúng được cấy vào dưới da dưới tay (thuộc tay không thuận, ít vận động). Sau khi cấy, chiếc que này sẽ thường xuyên tiết ra hormone Progesteron gây ức chế sự phóng noãn của trứng. Ngoài ra, dịch nhầy ở cổ tử cung cũng sẽ được củng cố dày và đặc hơn, khiến tinh trùng không thể xâm nhập được vào bên trong.

Theo các bác sỹ chuyên khoa thì sau khi cấy que tránh thai 47% phụ nữ vẫn có kinh nguyệt đều đặn, bình thường như khi chưa cấy. 38% trong số đó thấy kinh nguyệt bị ít đi, không đều hoặc không thấy kinh. 15% còn lại thấy kinh nguyệt ra nhiều hơn trước.

Như vậy hiện tượng cấy que tránh thai bị rong kinh (thời gian ra máu kéo dài trên 10 ngày) hay mất kinh là điều hoàn toàn bình thường. Bạn có thể bị trong một vài tháng đầu hoặc thỉnh thoảng xuất hiện trong suốt quá trình sử dụng phương pháp tránh thai này. Nguyên nhân là do cơ địa của mỗi người khác nhau nên nội tiết tố nữ trong cơ thể sẽ có phản ứng khác nhau khi cấy que vào. Khi tháo que tránh thai ra chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở về bình thường.Có khá nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ cấy que tránh thai cho chị em phụ nữ nhưng bạn chỉ nên thực hiện tại cơ sở uy tín. Cũng cần kiểm tra kỹ sức khỏe sinh lý nữ trước khi cấy que. Thể trạng phải ở mức tốt và ổn định nhất mới nên tiến hành. Thường bác sỹ sẽ tiến hành cấy que tránh thai vào ngày thứ 4,5 của kỳ kinh nguyệt.

Phái nữ có tiền sử các bệnh liên quan tới huyết áp, nội tiết, tim mạch, vừa sinh con và cho con bú dưới 6 tuần không được thực hiện biện pháp này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X