Hotline 24/7
08983-08983

Phương pháp tránh thai sau khi mổ u nang buồng trứng

Cách đây hai năm, cháu mổ nội soi bỏ u nang buồng trứng cả hai bên, u thực thể, trưởng thành. Hiện cháu chưa muốn sinh em bé. Cô giúp cháu nên phòng tránh thai bằng loại thuốc nào phù hợp với tuổi và trường hợp của cháu. Vì cháu lập gia đình sau khi mổ.

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào cháu,

Hiện tại có nhiều biện pháp tránh thai. Thuốc viên tránh thai liều thấp loại uống hàng ngày đang là lựa chọn của nhiều phụ nữ. Cháu có thể dùng loại thuốc tránh thai này trong thời gian dài. Cháu có thể mang thai ngay khi ngưng thuốc mà không sợ ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Từng bị u nang buồng trứng, có nên dùng thuốc tránh thai?

>> Làm thế nào phòng ngừa tái phát u nang buồng trứng?

U nang buồng trứng là những bao nang bên trong có chứa dịch, khối u được hình thành và phát triển bên trong buồng trứng của các chị em phụ nữ. Kích thước của khối u có thể thay đổi từ vài milimet đến vài centimet.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh điều trị bằng thuốc tránh thai. Khi u nang buồng trứng tái phát, bác sĩ có thể kê đơn thuốc tránh thai uống để giúp làm ngừng rụng trứng, ngăn ngừa sự phát triển của những u nang mới. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai uống cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng cho các chị em. Thông thường, phụ nữ sau mãn kinh thường có nguy cơ ung thư buồng trứng thường cao hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X