Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu bị bệnh lậu, có nên chấm dứt thai kỳ?

Tôi mới phát hiện mình bị bệnh lậu khi mang thai. Tôi lục lại ký ức thì nguyên nhân có thể xuất phát từ chồng nên hiện giờ cảm thấy rất khó khăn và lo sợ. Sợ phải bỏ con, sợ sinh con ra không được lành lặn, vậy thì tôi sẽ oán chồng cả đời. Xin cho tôi lời khuyên.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chị thân mến,

AloBacsi xin được chia sẻ nỗi lòng cùng chị. Trước tiên, chị cần bĩnh tĩnh, không nên để tâm lý của mình ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thực sự, thời điểm này chị có "lục lại ký ức" thì cũng chưa giải quyết được vấn đề, quan trọng nhất là ổn định tâm lý, khám với bác sĩ chuyên khoa để điều trị căn bệnh này phải không ạ?

Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của thai phụ bị suy giảm nên dễ bị lây nhiễm những bệnh nhiễm khuẩn. Trong đó, bệnh thường gặp và gây hậu quả nghiêm trọng là bệnh lậu…

Đối với bệnh lậu thì có nhiều thông tin trái chiều về sự cố gây sảy thai. Nhiều thông tin cho rằng, nếu bệnh lậu không được điều trị thì có nguy cơ gây sảy thai và ít nhất cũng có một nghiên cứu cho thấy có tăng nguy cơ đẻ non.
Không được điều trị thì khi sinh đẻ có thể gây ra những biến chứng đe dọa sinh mạng cho trẻ và bệnh lậu không được điều trị từ trước khi có thai có thể dẫn đến bệnh viêm tiểu khung và bệnh này là yếu tố nguy cơ của chửa ngoài tử cung.

Tuy nhiên, lậu có thể được bác sĩ chỉ định điều trị bằng kháng sinh - loại an toàn dành cho bà bầu. Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu không nên đi nạo thai. Vì vết thương do nạo thai để lại sẽ tạo điều kiện và cơ hội để khuẩn cầu đôi gây bệnh lậu xâm nhập vào cổ tử cung, từ đó gây viêm nhiễm khoang chậu và cơ quan nội tạng, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Chị cần thăm khám ở bác sĩ thường xuyên sau khi được điều trị bằng kháng sinh để đảm bảo rằng vi khuẩn lậu đã bị tiêu diệt hoàn toàn chị nhé!

Thông tin thêm với các chị em, nhiều phụ nữ không có bất cứ dấu hiệu gì khi bị nhiễm vi khuẩn lậu. Do đó, nếu có tiểu gắt, tiểu buốt, nước tiểu đục có thể có mủ đi kèm, ra huyết trắng nhiều, huyết trắng nặng mùi kèm theo sốt và đau trằn vùng bụng dưới... thì nên đi khám ngay. Đừng vì e ngại, xấy hổ mà đặt niềm tin vào những cơ sở y tế không có uy tín, chưa được Bộ Y tế cấp phép.

Chúc chị sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X