Hotline 24/7
08983-08983

Hay chóng mặt, nên làm những xét nghiệm gì để tầm soát đột quỵ?

Bố tôi năm nay 70 tuổi, thời gian gần đây hay có hiện tượng chóng mặt một chút rồi đỡ ngay, đo huyết áp không tăng.

Bố tôi năm nay 70 tuổi, thời gian gần đây hay có hiện tượng chóng mặt một chút rồi đỡ ngay, đo huyết áp không tăng. Tôi nghe nói ở lứa tuổi này rất dễ bị đột quỵ và tỷ lệ tử vong cao. Rất mong bác sĩ tư vấn thêm cho trường hợp của bố tôi cần phải làm gì? (Trương Văn Quân - Hưng Yên)

Chào bạn,


Nguyên nhân gây chóng mặt là lưu lượng máu lên não kém, thường do tổn thương vữa xơ động mạch. Vì thế cần tầm soát huyết áp bình thường, mỡ máu bình thường cần xem có gì bất thường ở não không bằng chụp CT cắt lớp sọ não, chụp cộng hưởng từ (MRI) não xem mạch máu não có bị vữa xơ, dị dạng, hẹp hay không để có điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp.


Ngoài ra, cần xem đốt sống cổ có bị thoái hoá không, có gây chèn ép thần kinh hay không… Các bác sĩ sẽ giúp ngăn chặn quá trình thoái hoá, đảm bảo cung lượng máu lên não để không gây chóng mặt.


Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X