Hotline 24/7
08983-08983

Hạt hạnh nhân, quả hồ trăn cực tốt cho người bị tiểu đường?

Các loại hạt khô, quả khô là lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ khi bạn đang ăn kiêng giảm cân hoặc đang có lượng đường trong máu cao. Chúng cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những loại quả, hạt khô bạn nên ăn khi bị tiểu đường.

Nhiều quả khô có ích cho người tiểu đường.

1. Quả óc chó

Theo một nghiên cứu được công bố Tạp chí Kiểm soát Béo phì và Bệnh Chuyển hóa của Mỹ, quả óc chó thúc đẩy cảm giác no lâu hơn và tránh cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giúp tránh tăng cân.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Anh) cho thấy, những phụ nữ ăn quả óc chó có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Một liên kết khác giữa bệnh tiểu đường và quả óc chó là quả óc chó giúp giảm viêm, có liên quan đến các bệnh như tiểu đường và Alzheimer.

2. Hạt hạnh nhân


Loại hạt tốt nhất tiếp theo cho người mắc bệnh tiểu đường là hạnh nhân, hạt khô này giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Hạnh nhân cũng chứa magiê và nhiều người mắc bệnh tiểu đường thì hay bị thiếu magiê. Magiê là một khoáng chất quan trọng cho sức mạnh của xương và răng và do đó hạnh nhân là một loại hạt tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống cho bệnh nhân tiểu đường.

3. Quả hồ trăn


Quả hồ trăn rất giàu chất xơ và do đó cũng hỗ trợ giảm cân - điều cực kỳ quan trọng đối với người mắc bệnh tiểu đường. Một công trình được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Bệnh tiểu đường (Mỹ) cho thấy, những người ăn quả hồ trăn có lượng đường trong máu giảm so với những người không dùng. Quả hồ trăn có thể được ăn như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào đồ uống, hoặc salad.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X